Saturday, April 20, 2024

Pencak Silat Việt Nam "trình làng" dàn VĐV trẻ

(Tổ Quốc) – Tại SEA Games 32, cả hai nội dung đối kháng và quyền biểu diễn của Pencak Silat Việt Nam sẽ “trình làng” dàn VĐV trẻ tiềm năng, được dự kiến đủ khả năng tranh chấp HCV.

(Tổ Quốc) – Tại SEA Games 32, cả hai nội dung đối kháng và quyền biểu diễn của Pencak Silat Việt Nam sẽ “trình làng” dàn VĐV trẻ tiềm năng, được dự kiến đủ khả năng tranh chấp HCV.

Tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2023 (SEA Games 32) được tổ chức tại Campuchia vào tháng 5 tới đây, môn Pencak Silat Việt Nam dự kiến sẽ tham dự 13 trong tổng số 16 nội dung đối kháng và 4 trong tổng số 6 nội dung quyền biểu diễn (Seni).

Để chuẩn bị cho kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam được triệu tập với 4 HLV và 30 VĐV (21 VĐV đối kháng, 9 VĐV quyền) với lực lượng là sự kết hợp giữa lứa VĐV dày dặn kinh nghiệm cùng sức trẻ nhiều triển vọng.

Pencak Silat Việt Nam "trình làng" dàn VĐV trẻ đủ khả năng tranh chấp HCV tại SEA Games 32 - Ảnh 1.

VĐV trẻ Trịnh Quý Cường (áo đen) tăng cường tập luyện cùng đàn anh Nguyễn Duy Tuyến

HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cho biết, trước kỳ Đại hội năm nay, có đến 80% VĐV kì cựu của quyền biểu diễn như Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà… đã nghỉ nghỉ thi đấu cho đội tuyển Quốc gia, ngoại trừ Vương Thị Bình, VĐV kì cựu duy nhất còn lại sẽ tham dự nội dung Tunggal. Do đó, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã đôn các VĐV trẻ có tiềm năng lên thay thế như Nguyễn Phương Linh Dương Thùy Linh, Triệu Thị Hoài, Võ Bình Phước (Tunggal), Đào Đức Hùng (Ganda)… Tất cả các VĐV trẻ này đều giành HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vừa qua.

“Các nội dung đồng đội nữ thì sẽ do những VĐV trẻ như Triệu Thị Hoài, Nguyễn Phương Linh.. đảm nhận. Đây là các VĐV trẻ có lần đầu dự SEA Games. Tuy nhiên, họ đều là những cá nhân đã đạt được những thành tích ấn tượng trong nước, có khả năng tranh chấp HCV ở SEA Games tới” – HLV Nguyễn Văn Hùng nói.

Pencak Silat Việt Nam "trình làng" dàn VĐV trẻ đủ khả năng tranh chấp HCV tại SEA Games 32 - Ảnh 2.

Nguyễn Hoàng Hồng Ân (áo đỏ) được kỳ vọng sẽ giành HCV tại SEA Games 32

Tương tự như quyền biểu diễn, nội dung đối kháng Pencak Silat cũng dự kiến sẽ “trình làng” dàn VĐV trẻ đủ khả năng tranh chấp HCV tại SEA Games 32.

Trong những kỳ Đại hội trước đây, Pencak Silat Việt Nam mạnh vượt trội ở các hạng cân nặng với những VĐV nổi bật như Nguyễn Văn Chí, Trần Đình Nam, Nguyễn Duy Tuyến… Tuy nhiên, tại SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia đã loại bỏ các hạng cân nặng, đồng thời giới hạn số lượng nội dung môn võ các quốc gia tham dự. Những quy định này buộc BHL đội tuyển Pencak Silat phải đưa ra những giải pháp để đạt được mục tiêu.

“Những VĐV đã có kinh nghiệm cũng gặp khó khăn do phải thay đổi hạng cân như Nguyễn Thị Kim Tuyến lần đầu tham dự hạng cân 45kg nữ hay Quàng Thị Thu Nghĩa đánh hạng 75kg trong nhiều năm cũng phải về đánh hạng 70kg nữ… Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng và cũng có được một số gương mặt tiềm năng” – HLV Nguyễn Văn Hùng nói.

Trong số các gương mặt trẻ lần đầu có cơ hội “bơi ra biển lớn” nổi lên một số cái tên tiềm năng như Nguyễn Hoàng Hồng Ân (Quân đội – sinh năm 2003 – hạng cân 55kg) từng đạt HCV giải Vô địch châu Á 2022, Trịnh Quý Cường (Hà Nội – sinh năm 2004), từng giành HCĐ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Pencak Silat Việt Nam "trình làng" dàn VĐV trẻ đủ khả năng tranh chấp HCV tại SEA Games 32 - Ảnh 3.

VĐV Nguyễn Thế Vũ (áo đen) là một trong những VĐV trẻ lần đầu tham dự SEA Games 32

Đáng chú ý nhất là VĐV trẻ Nguyễn Thế Vũ (Thanh Hóa – hạng cân 55kg). Năm 2022, Thế Vũ đã có cơ hội “thử lửa” ở một số giải đấu quan trọng và giành được những thành tích tốt gồm HCB giải Cup các CLB quốc gia, HCĐ giải Vô địch Thế giới, HCV Châu Á và HCV Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Chia sẻ trong lần đầu được tham dự đấu trường thể thao lớn nhất khu vực, VĐV trẻ Nguyễn Thế Vũ cho biết: “Đây lần đầu tiên tôi được tham dự SEA Games nên việc gặp áp lực tâm lý là có. Tuy nhiên, bản thân tôi sẽ cố gắng hết sức để có được tâm lý thi đấu thoải mái nhất và nỗ lực hết mình để giành thành tích cao nhất”.

Về phần mình, Trịnh Quý Cường cho hay, mục tiêu cho bản thân là cố gắng nỗ lực hết sức trong khả năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: “BHL dặn dò tôi rằng cứ cố gắng hết sức, mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội, cứ thể hiện tốt nhất khả năng của mình là sẽ được ghi nhận. Bản thân tôi không cảm thấy bị áp lực tâm lý nặng nề mà khá thoải mái để hướng đến ngày thi đấu”.

Theo dự kiến của BHL đội tuyển, Pencak Silat Việt Nam sẽ tham gia 13 trong tổng số 16 nội dung đối kháng gồm 8/10 nội dung đối kháng của nam và 5/6 nội dung đối kháng của nữ. Còn đội quyền biểu diễn sẽ thi đấu 4/6 nội dung.

“Tổng cộng, đội sẽ thi đấu 17 nội dung tại SEA Games 32, hiện BHL đang rất cố gắng làm việc với các VĐV để có thể gây được bất ngờ cho đối thủ. Mong rằng các VĐV khi không còn điểm tựa sân nhà thì sẽ khẳng định được bản thân mình và giành thành tích cao nhất” – HLV Nguyễn Văn Hùng nói.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img