>>>Vì sao Pepsi “bán rẻ” Tropicana?

Diện mạo mới, kỷ nguyên mới

Theo đó, Pepsi sẽ ra mắt diện mạo mới ở Bắc Mỹ vào cuối năm nay, đúng dịp kỷ niệm 125 năm thành lập thương hiệu. Với phần còn lại của thế giới, logo mới sẽ được giới thiệu vào năm 2024.

Pepsi thay đổi Logo: Khởi đầu kỷ nguyên mới?

Diện mạo mới của Pepsi sau 12 năm.

Logo và bản sắc hình ảnh mới thể hiện sự tôn kính đối với di sản của thương hiệu, đồng thời hướng tới tương lai về tính bền vững, theo Pepsi cho biết. Logo mới sẽ gợi nhớ đến phiên bản của những năm 1990, phiên bản mà theo giám đốc tiếp thị của Pepsi, Todd Kaplan, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng. Không những vậy, logo mới còn được hiện đại hóa và táo bạo hơn với phông chữ và màu chữ khác cũng như đường viền mới. 

Giám đốc tiếp thị của Pepsi còn cho biết, Pepsi là một “thương hiệu táo bạo và tự tin” tượng trưng cho “sự tận hưởng không hối tiếc”, nhưng điều này rất tiếc là logo hiện tại của thương hiệu không được truyền tải và do đó cần phải thay đổi. Ông cũng nói thêm rằng hệ thống hình ảnh mới mang lại di sản phong phú nhất của thương hiệu Pepsi trong khi thực hiện một bước nhảy vọt về phía trước để thiết lập thành công trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số.

Todd Kaplan cho biết: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi bắt đầu một kỷ nguyên mới cho Pepsi, vì diện mạo mới và hiện đại thú vị này sẽ thúc đẩy sự khác biệt của thương hiệu trở nên lớn hơn và táo bạo hơn, đồng thời giúp mọi người tìm ra những cách mới để tận hưởng những thứ họ yêu thích một cách không hối lỗi,” Kaplan nói .

Trong khi đó, Mauro Porcini, giám đốc thiết kế của PepsiCo cho biết bộ nhận diện thương hiệu mới chủ yếu được thiết kế để kết nối các thế hệ tương lai với di sản của thương hiệu bằng cách “kết hợp sự khác biệt giữa lịch sử của chúng tôi với các yếu tố đương đại để báo hiệu tầm nhìn táo bạo của chúng tôi với những gì sắp tới”.

>>>Pepsi không chỉ là “nước ngọt”

>>>Cú ngã “thảm hại” của Pepsi

Thành công hay thất bại?

Trên thực tế, các công ty thay đổi logo của họ để chỉ ra bất cứ điều gì từ sự thay đổi trong chiến lược cho đến nhu cầu đơn giản là hiện đại hóa thương hiệu của họ. Một số thay đổi về logo rất tinh tế, trong khi những thay đổi khác trông gần như không thể nhận ra so với thiết kế trước đây của chúng.

 

Một logo mới thành công, nó có thể thổi sức sống mới vào một thương hiệu. Nhưng, nếu một sự thay đổi thất bại, nó có thể cuốn phăng tất cả những cố gắng của thương hiệu đó đã xây dựng trong nhiều năm.

 

Quay trở lại với câu chuyện của Pepsi, họ là một trong những thương hiệu lớn nhất trên thế giới và có bề dày lịch sử hàng thế kỷ. Cùng với Coca-cola, việc nhận diện thương hiệu đã rất quen thuộc, nhưng với một logo mới, diện mạo mới, sự thành công hay không, có lẽ còn là câu chuyện dài của tương lai.