Thursday, March 28, 2024

Thi công gói thầu cuối cùng trên đường Trường Sơn Đông

UBND H.Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết đang hoàn thành việc tái định cư, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công công trình cuối cùng trên đường Trường Sơn Đông.

Chiều 31.3, UBND H.Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết, địa phương đang hoàn thành các thủ tục cuối cùng để giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho đơn vị thi công xây dựng công trình cầu Sơn Bua và điểm sạt lở lớn tại Km156+890 – Km156+970 trên đường Trường Sơn Đông, đoạn đi qua H.Sơn Tây.
Thi công gói thầu cuối cùng trên đường Trường Sơn Đông

Cầu Sơn Bua đang được thi công

Theo đó, công trình cầu Sơn Bua (xã Sơn Bua, H.Sơn Tây) là gói thầu cuối cùng trên đường Trường Sơn Đông chưa hoàn thành do vướng mắc mặt bằng. Công trình do Ban Quản lý dự án 46, Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) thi công.

Trong tháng 3, công trình cầu Sơn Bua đã được khởi công xây dựng với kinh phí hơn 35 tỉ đồng. Cầu dài gần 1 km, gồm 5 nhịp và dự kiến hoàn thành trước tháng 6 năm nay.

Tổng diện tích đất của dự án nói trên gần 2 ha. Có 17 hộ dân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng, trong đó có 15 hộ bị thu hồi đất, phải tái định cư. H.Sơn Tây cho biết, đang hoàn thành vài thủ tục cuối cùng giao đất cho người dân tái định cư và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đây là gói thầu thứ 9 và là gói thầu cuối cùng của dự án đường Trường Sơn Đông đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, có tổng chiều dài hơn 37 km. Trước đó, 8 gói thầu trên đường này đã thi công xong và được đưa vào sử dụng.

Thi công gói thầu cuối cùng trên đường Trường Sơn Đông

Cầu Sơn Bua đã thi công xong mố cầu, trụ cầu và gác dầm

Ngoài ra, tại Km156+890 – Km156+970 trên đường Trường Sơn Đông đi qua H.Sơn Tây, khi đoạn đường này sắp hoàn thành, nghiệm thu thì vào tháng 10.2020, xảy ra vụ sạt lở núi với khối lượng lớn đất, đá đổ xuống, gây ách tắc.

Từ đó đến nay, H.Sơn Tây phải mượn đất đang trồng cây lâu năm của dân để mở tạm đường đi cho các loại phương tiện. Cũng trong tháng 3, đơn vị thi công đã bắt đầu khắc phục đoạn đường bị sạt lở với kinh phí 7 tỉ đồng.

Tại vị trí này, H.Sơn Tây xác định có 3 hộ dân bị ảnh hưởng dự án nên đã kiểm đếm, lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng để giao cho đơn vị thi công. Dự kiến công trình này hoàn thành vào cuối năm nay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img