Friday, April 19, 2024

Xử lý khẩn cấp sự cố dầu tràn ven biển Phú Yên

Các ngành chức năng tỉnh Phú Yên đã khẩn trương vào cuộc xử lý, thu gom dầu tràn tấp vào bãi biển TP.Tuy Hòa.

Chiều 31.3, UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Phòng TN-MT TP.Tuy Hòa chủ trì, phối hợp Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích; UBND phường, xã có biển; Công ty CP môi trường đô thị Phú Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tình trạng tràn dầu vào sáng 31.3 để không lan rộng, ảnh hưởng xấu đến môi trường và hệ sinh thái biển.
Xử lý khẩn cấp sự cố dầu tràn ven biển Phú Yên

Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên thu gom dầu vón cục tràn vào bãi biển Tuy Hòa

Sau khi kiểm tra thực tế, các cơ quan chức năng xác định, dầu vón tấp vào các khu vực ven bờ biển dài khoảng 5 km, ngắt quãng chứ không liên tục.

Ông Đặng Ngọc Anh, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Phú Yên, cho biết qua khảo sát, đánh giá, các chuyên gia nhận định, nguyên nhân xảy ra hiện tượng dầu tràn là do dầu thải của các loại tàu lớn trên biển thải ra nhưng mức độ và khối lượng nhỏ. 

Theo ông Anh, các khu vực xảy ra sự cố dầu tràn đã được cắm mốc, khoanh vùng ranh giới để kiểm soát, tránh việc người dân đi lại làm vùi lấp dầu gây khó khăn trong công tác thu gom. Đồng thời huy động lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, lực lượng biên phòng và người dân, mỗi xã, phường khoảng 50 người (gồm 5 xã, phường ven biển) thu gom ngay trong ngày 31.3 và quản lý, phối hợp xử lý sau thu hồi an toàn, đúng quy định.

Sở TN-MT tỉnh Phú Yên cũng có văn bản đề nghị các địa phương ven biển gồm: TX.Sông Cầu, H.Tuy An và TX.Đông Hòa chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến sự cố này để kịp thời khắc phục, xử lý. 

Trường hợp các địa phương phát hiện các sự cố tràn dầu vượt quá khả năng xử lý, báo ngay về Sở TN-MT tỉnh Phú Yên để phối hợp tham mưu UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img