Friday, March 29, 2024

Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chú trọng nghiên cứu khoa học

Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học quốc gia Chonnam (Hàn Quốc) tuần qua đã tổ chức thành công lễ chào đón tân sinh viên và tọa đàm khoa học với chủ đề “Từ ý tưởng đến công bố bài báo quốc tế”.

 
Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chú trọng nghiên cứu khoa học

Đại biểu, ban tổ chức và người tham dự tại chương trình

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2023) và ngày Quốc tế Lao động 1.5, Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học quốc gia (ĐHQG) Chonnam đã tổ chức Tọa đàm khoa học lần thứ nhất với chủ đề “Từ ý tưởng đến công bố bài báo quốc tế”. Sự kiện diễn ra ngày 8.4, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại Jeonnam-Gwangju và Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sự kiện thu hút 100 người tham dự, phần lớn là sinh viên thạc sĩ, tiến sĩ và các nhà nghiên cứu sau tiến sĩ. Khách mời trong chương trình đã thảo luận về nhiều lĩnh vực khác nhau như Kỹ thuật Y sinh, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Xây dựng và Kỹ thuật Nông nghiệp. Với các kinh nghiệm từ việc nghiên cứu, công bố quốc tế, biên tập viên tại các tạp chí uy tín, khách mời đã chia sẻ những kiến thức mới, cái nhìn mới về việc nghiên cứu và công bố công trình khoa học cho các bạn sinh viên tại trường. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Việt Nam tại ĐHQG Chonnam cũng đã tổ chức chào đón tân sinh viên kỳ xuân 2023.

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Nguyễn Công Hạnh, Chi hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam tại ĐHQG Chonnam đã gửi lời chúc mừng tới tân sinh viên và đề cao tầm quan trọng của chương trình. Anh Hạnh cho biết chương trình là nơi chia sẻ kiến thức, kết nối các nhà nghiên cứu với sinh viên trường và mong muốn chương trình sẽ được tổ chức thường niên.

Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chú trọng nghiên cứu khoa học

Anh Nguyễn Công Hạnh, Chi hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam tại ĐHQG Chonnam

Tại sự kiện, Tham tán Đỗ Thị Bích Ngọc, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đánh giá cao nỗ lực của ban tổ chức. Bà Ngọc nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình và những chia sẻ từ các khách mời về các xu hướng mới trong nghiên cứu khoa học, góp phần lan tỏa niềm đam mê nghiên cứu đến các bạn sinh viên trong và ngoài trường.

Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chú trọng nghiên cứu khoa học

Tham tán Đỗ Thị Bích Ngọc, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Giáo sư Hyeonseok Yoon, Phó viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học của ĐHQG Chonnam, cũng bày tỏ sự vui mừng khi tới tham dự chương trình và nhấn mạnh vai trò quan trọng của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại ngôi trường này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Jeonnam-Gwangju đề cao sự đóng góp tích cực của Hội sinh viên Việt Nam tại ĐHQG Chonnam và sự hỗ trợ từ phía nhà trường dành cho sinh viên Việt Nam. Ông Phong cũng hy vọng rằng chương trình có thể đem lại một môi trường mới cho sinh viên tham gia giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chú trọng nghiên cứu khoa học

Ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Jeonnam-Gwangju

Tiến sĩ Vũ Quang Việt, khách mời tại chương trình, đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia chia sẻ kinh nghiệm về công bố quốc tế đến người tham dự. Ông Việt cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình đối với các bạn sinh viên trong việc tiếp cận văn hóa Hàn Quốc cũng như môi trường nghiên cứu tại trường ĐHQG Chonnam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img