Friday, March 29, 2024

Người dùng iPhone có thể nhắn tin từ Windows

Người dùng Windows nay đã có thể gửi tin nhắn từ iPhone thông qua desktop, phá vỡ lợi thế độc quyền của máy tính Apple.

Ngày 15/5, Microsoft thông báo phiên bản iPhone Link cho Windows 11 mới nhất có thể nhận thông báo, gửi tin nhắn và trả lời cuộc gọi từ iPhone đã ghép đôi với máy tính. Hầu hết người Mỹ đang sử dụng iPhone. Nhờ khả năng liên thông giữa các sản phẩm, máy tính Mac đã lấy được thị phần từ máy tính Windows trong những năm gần đây.

Năm 2022, Apple chiếm khoảng 10% tổng số lô hàng PC toàn cầu, phần còn lại là máy tính Windows, theo hãng nghiên cứu IDC.

Động thái của Microsoft có thể loại bỏ một rào cản đối với người mua máy tính nhưng muốn mua Mac để dùng iPhone dễ hơn. Phone Link trước đây chỉ áp dụng với điện thoại Android. Dù vậy, chương trình không có nhiều tính năng như Messages cho Mac của Apple. Nó hoạt động qua Bluetooth, theo The Verge, và yêu cầu iPhone phải cài đặt ứng dụng Link to Windows.

Sau khi hoàn tất cài đặt, máy tính Windows sẽ nhận được thông báo từ iPhone của người dùng. Nó không hỗ trợ nhắn tin nhóm qua iMessage và cũng chưa cho gửi ảnh, video. Phone Link chỉ hiển thị tin nhắn gửi hoặc nhận, vì thế nếu người dùng gửi tin nhắn trên điện thoại, họ sẽ không thấy lịch sử tin nhắn trong ứng dụng Windows.

Microsoft bắt đầu triển khai Phone Link cho iOS trên Windows 11 vào tháng trước, hỗ trợ 39 ngôn ngữ tại 85 thị trường. Công ty lưu ý sẽ mất vài tuần để nó đến với tất cả mọi người./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img