Friday, March 29, 2024

Đen Vâu phát hành “Nấu ăn cho em”, chia sẻ hành trình lên vùng cao đong đầy nụ cười

Sáng 13/5, Đen Vâu đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc “Nấu ăn cho em”. Đây cũng là sáng tác mới nhất được Đen dành tặng khán giả trước thềm liveshow “Show của Đen” (diễn ra tại Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 27/5).

MV “Nấu ăn cho em” sở hữu giai điệu du dương, trong sáng, với sự góp giọng của ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh) kết hợp cùng giọng rap trầm ấm của Đen. Từ hình ảnh đến lời ca trong ca khúc này đều hướng về một hành trình đặc biệt – Đen và những người bạn lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên). 

MV “Nấu ăn cho em”

 

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng là nơi mà Đen và cộng đồng người hâm mộ đã cùng chung tay xây một điểm trường; đồng thời góp bữa ăn trưa cho các em có sức đi học tại điểm trường còn lại. Ở địa điểm vùng sâu, vùng xa, con đường đi học của các em học sinh rất gian khó, các thầy cô cũng đang giảng dạy trong điều kiện thiếu thốn. Sau 2 năm dịch bệnh, Đen mới có điều kiện đến thăm các em và cả ngôi trường mình đóng góp xây dựng. Trong những ngày chuẩn bị cho chuyến đi này, khi bàn bạc cùng ê-kíp nên mang theo quà gì, nấu món ăn gì tặng các em và thầy cô, Đen đã nảy ra ý tưởng viết “Nấu ăn cho em”. 

“Tôi nghĩ nếu mình viết được một bài nhạc rồi sau đó lấy doanh thu để lo cho các em một cách đều đặn thì tốt biết mấy. Thế là tôi bắt tay vào viết. Thật may là khi lên thăm các em và trở về, tôi lại càng có đầy đủ cảm xúc hơn để hoàn thành bài nhạc” – Đen chia sẻ. 

Vẫn là Đen với phong cách sáng tác thường thấy, “Nấu ăn cho em” có phần lời đậm chất tự sự, vần điệu, với những hình ảnh so sánh thú vị. Không chỉ miêu tả con đường đi học gian nan để hướng về một tương lai tươi đẹp của các em, Đen còn gửi những lời nhắn nhủ ấm áp và nhiều ý nghĩa đến người nghe: “Chúng mình đều phải học cách để tốt lên qua ngày qua tháng. Lúc ban đầu thì chả ai tốt ngay được vì chả biết phải làm sao. Thế thì nhìn những người tốt quanh mình xem họ làm gì và làm theo. Và người tốt thì ngoài kia nhiều lắm”. 

Trong MV “Nấu ăn cho em”, Đen đã đem theo những “đặc sản” từ nơi mình sinh sống – quê hương Quảng Ninh lên miền núi xa xôi cho các em như tôm, chả mực, mắm tép chưng thịt. Cùng với các thầy cô giáo, nam rapper tự tay nấu cơm, chuẩn bị các phần ăn và chơi đùa cùng các em. MV tập hợp những khoảnh khắc chân thực, tự nhiên nhất từ chính chuyến đi của Đen, bởi ban đầu, ê-kíp không có kế hoạch quay MV mà chỉ muốn lên thăm và nấu ăn cho các em.  

Cuối MV, Đen cho biết sẽ dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát này từ nay về sau cho xây trường và nuôi em. Đen chia sẻ thêm về quyết định đóng góp cho dự án từ trước đến nay: “Từ những ngày thơ bé lớn lên trong điều kiện học hành khó khăn, thiếu cái ăn cái mặc nên tôi hiểu nó đáng sợ thế nào. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến hành trình tìm kiếm tri thức của các em. Sau khi tham khảo dự án Nuôi Em của anh Hoàng Hoa Trung, nhận thấy đây là dự án thiết thực và minh bạch, tôi mới quyết định cùng Đồng Âm chung tay giúp một số trẻ em thuận lợi hơn trên con đường đến trường”. 

Đen bày tỏ sẽ để cho khán giả đón nhận bài hát theo những cách khác nhau, cá nhân anh chỉ muốn gửi gắm: “Tất cả chúng tôi khi lên đây đều chỉ đang làm thứ học được từ những người tốt xung quanh. Trước khi mình xây trường thì đã có hàng trăm ngôi trường được xây, trước khi mình nuôi em thì đã có hàng chục ngàn em nhỏ được lo cơm. Mình không phải người đầu tiên và chắc chắn không là người cuối cùng. Những việc tốt cũng không có nghĩa là cần làm điều gì vĩ đại, cũng không cần phải là người vĩ đại mới làm được việc tốt.

Ai cũng làm được những điều đó. Và để làm việc tốt thì cũng cần phải học. Thật may là trong đời sống này có vô vàn những người ngày ngày vẫn đang cống hiến hết mình cho xã hội, những tấm gương, việc làm đó chính là giáo án để tôi nhìn nhận và học hỏi. Tôi nghĩ rằng khi tất cả mọi người đều nhìn vào điều tốt để học, để làm theo thì xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp biết bao”./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img