Thursday, April 18, 2024

Cơ hội đột phá của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Sau màn thể hiện ấn tượng ở Cúp bóng chuyền nữ các CLB châu Á và SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục góp mặt ở 2 giải đấu quốc tế lớn trong năm 2023 với kỳ vọng tiếp tục đột phá.

CÒN NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM

Trần Thị Thanh Thúy cùng các đồng đội đang được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ sau liên tiếp 2 giải đấu thành công. Ở Cúp các CLB châu Á, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lên ngôi vô địch sau khi thắng các đối thủ mạnh từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. Còn ở SEA Games 32, tuy chưa thể lật đổ được đội nữ Thái Lan (đối thủ hiện xếp hạng 15 thế giới) nhưng bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn tạo được ấn tượng mạnh ở trận chung kết.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thừa nhận bóng chuyền nữ Thái Lan ở đẳng cấp cao hơn và để thắng được đối thủ này trong tương lai gần, bóng chuyền nữ Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm. Ngoài Thanh Thúy thể hiện được đẳng cấp của tay đập ở tầm châu lục và một số vị trí như chủ công Trần Tú Linh, Nguyễn Thị Trinh, libero Khánh Đang cũng ghi dấu ấn, một số nhân sự khác của đội tuyển cần phải nâng tầm chuyên môn. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn chờ dàn phụ công cùng chuyền hai chơi ăn ý và bùng nổ hơn để những phương án tấn công trở nên đa dạng, hiệu quả thay vì dồn hết bóng cho Thanh Thúy khiến cô quá tải và dễ bị đối thủ bắt bài.

Cơ hội đột phá của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn nhiều việc phải làm với đội bóng chuyền nữ Việt Nam

LIÊN ĐOÀN BÓNG CHUYỀN VN

BẮT TAY NGAY CHUẨN BỊ CHO 2 GIẢI ĐẤU LỚN

Ngay sau SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nữ VN tập trung trở lại tập luyện tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho AVC Challenge Cup 2023 diễn ra từ ngày 18 – 25.6 tại Indonesia. Giải đấu này thu hút 12 đội tham dự gồm Indonesia, Macau, Philippines, Hồng Kông, Đài Loan, Iran, Ấn Độ, Úc, Kazakhstan, Uzbekistan, Mông Cổ, Việt Nam. Theo kết quả bốc thăm, đội Việt Nam nằm ở bảng D với Uzbekistan và Mông Cổ.

Đây là giải đấu mà nếu có sự chuẩn bị tốt về lực lượng lẫn tinh thần, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có thể tranh chấp sòng phẳng với các đối thủ. Bộ khung tham dự SEA Games 32 vẫn được sử dụng cho AVC Challenge Cup 2023 nhưng ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng tính khả năng bổ sung thay thế ở vị trí chuyền hai, phụ công nhằm tìm kiếm mảnh ghép mới.

Cơ hội đột phá của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo đỏ) sẽ bổ sung nhiều gương mặt mới

HÀ PHƯƠNG

Giải đấu lớn nhất trong lịch sử mà đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vinh dự góp mặt là Cúp bóng chuyền các CLB nữ thế giới 2023 diễn ra vào tháng 12.2023 tại Trung Quốc. Giải đấu có sự tham gia của 6 đội rất mạnh, gồm VakifBank Istanbul, Eczacibasi Dynavit đến từ Thổ Nhĩ Kỳ (từng vô địch châu Âu lẫn Cúp các CLB nữ thế giới), Praia Clube (Brazil, vô địch Nam Mỹ), Gerdau Minas (Brazil, á quân Nam Mỹ), đội nữ VN với tên gọi Sport Center 1 (vô địch Cúp bóng chuyền nữ các CLB châu Á 2023) và 1 đại diện của chủ nhà Trung Quốc. Đây là giải đấu trên tầm so với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhưng được trải nghiệm, thử sức ở giải cấp CLB cao nhất thế giới, với quy mô tổ chức chuyên nghiệp là cơ hội hiếm có đối với các tuyển thủ Việt Nam. Vì thế đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng cần có sự chuẩn bị nghiêm túc để đến với sân chơi này.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: “Một trong những thiệt thòi của bóng chuyền Việt Nam là các em có quá ít cơ hội thi đấu quốc tế. Muốn có đội tuyển bóng chuyền mạnh, chúng ta cần có rất nhiều cầu thủ như Thanh Thúy ra nước ngoài thi đấu. Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ xuất ngoại đi thi đấu chuyên nghiệp. Đó là cách để nâng cao trình độ VĐV Việt Nam và qua đó cũng góp phần nâng chất đội tuyển. Những giải đấu sắp tới cùng đội tuyển VN ở AVC Challenge Cup 2023, Cúp các CLB nữ châu Á cũng là cơ hội quý cho các cầu thủ trau dồi khả năng”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img