Saturday, April 20, 2024

Bà Đàm Bích Thủy làm thành viên HĐQT EQuest, chuẩn bị chia tay Trường ĐH Fulbright VN

Bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch sáng lập Trường ĐH Fulbright Việt Nam, xác nhận bà sẽ làm thành viên Hội đồng quản trị độc lập của tập đoàn giáo dục EQuest sau khi chia tay Trường ĐH Fulbright Việt Nam vào cuối tháng 6 này sau 8 năm gắn bó.

Ngày 22.5, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch sáng lập ĐH Fulbright Việt Nam, xác nhận bà sẽ làm thành viên Hội đồng quản trị độc lập của tập đoàn giáo dục EQuest sau khi chia tay Trường ĐH Fulbright Việt Nam. 
Bà Đàm Bích Thủy làm thành viên HĐQT EQuest, chuẩn bị chia tay Trường ĐH Fulbright VN

Bà Đàm Bích Thủy sẽ đảm nhận công việc mới

Bà Thủy cho biết đây là quyết định chính thức. Tuy nhiên, bà sẽ bắt đầu công việc vào đầu tháng 7, sau khi hoàn tất công việc tại Trường ĐH Fulbright Việt Nam. Cụ thể, bà cũng sẽ tham dự lễ tốt nghiệp của trường này vào ngày 24.6 lần cuối với tư cách là Chủ tịch sáng lập.

Bà Thủy cũng cho biết sẽ chia sẻ công việc cụ thể tại EQuest khi bắt đầu công việc mới. Trong khi đó, trong thông cáo của EQuest, tập đoàn này cho biết bên cạnh việc đảm nhiệm vai trò mới, bà Thủy sẽ mang đến EQuest nhiều kinh nghiệm phong phú trong việc xây dựng trường đại học chất lượng cao cho tập đoàn này.

Trước đó, chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên về lý do chia tay Trường ĐH Fulbright VN, bà Đàm Bích Thủy cho biết năm 2023 được xem đánh dấu một chặng đường thứ nhất của trường này. Đó là khi khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp, khi mà cộng đồng đã vượt quá con số 1.000 sinh viên ĐH, và tất cả những việc chuẩn bị cho một cơ sở mới đã được sẵn sàng. Thế nên, đây cũng là thời điểm tốt nhất để bà chuyển giao cho một thế hệ lãnh đạo mới.

Bà Đàm Bích Thủy làm thành viên HĐQT EQuest, chuẩn bị chia tay Trường ĐH Fulbright VN

Bà Đàm Bích Thủy đã gắn bó 8 năm tại Trường ĐH Fulbright Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên xây dựng ngôi trường này

Bà Đàm Bích Thủy có bằng tốt nghiệp cử nhân tại Trường ĐH Hà Nội và thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Wharton, ĐH Pennsylvania (Mỹ) theo học bổng Fulbright. Bà đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giáo dục. Trước khi làm Chủ tịch Trường ĐH Fulbright Việt Nam, bà Thủy từng là Tổng giám đốc người Việt đầu tiên của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, đại diện Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) tại Việt Nam và Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB).

Ngoài việc thông báo bổ nhiệm bà Đàm Bích Thủy, Tập đoàn EQuest cũng thông tin đã huy động thành công 120 triệu USD, gồm cả khoản vay và vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư hiện tại KKR (nguồn từ Quỹ Tác động toàn cầu – Global Impact Fund). Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để đầu tư và nâng cấp Hệ thống Trường Quốc tế Canada (CISS) tại TP.HCM và mở rộng hệ thống cao đẳng và ĐH, đặc biệt là các khu học xá của hệ thống Trường Broward Việt Nam tại Hà Nội, Huế và TP.HCM. Sinh viên theo học chương trình này có thể hoàn thành toàn bộ bằng cử nhân Mỹ với mức học phí 7.000 USD/năm tại Việt Nam mà không phát sinh thêm các khoản chi phí ở nước ngoài.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img