Friday, April 19, 2024

Huyện Krông Nô: Đất tặc hoạt động công khai

Tình trạng khai thác đất để san mặt bằng trái phép và chở đất đi không che chắn đậy bạt, đất rơi xuống đường, bụi gây ô nhiễm môi trường đã khiến cho người dân địa phương bức xúc.

Đó là thực trạng xảy ra tại xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Nhận được thông tin phản ánh của người dân về sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã về địa phương kiểm chứng thông tin. Ngày 16/5, theo ghi nhận ở Buôn K62, xã Đắk Drô, tại hiện trường, một chiếc máy múc cỡ lớn đang múc đất đưa lên 2 chiếc xe ben để chở đi vị trí khác san lấp mặt bằng.

Huyện Krông Nô: Đất tặc hoạt động công khai

Huyện Krông Nô: Đất tặc hoạt động công khai

Hiện trường vụ khai thác đất trái phép tại buôn K62, xã Đắk Drô xảy ra vào ngày 16/5

Cùng ngày, tại thôn EaSnô, xã Đắk Drô, PV tiếp tục ghi nhận một điểm đang thực hiện múc đất và vận chuyển đất đi nơi khác. Theo người dân, người múc đất đang lợi dụng vào việc múc đất để khai thác cát dưới lớp đất này.

Huyện Krông Nô: Đất tặc hoạt động công khai

Điểm múc đất và vận chuyển đi nơi khác san lấp mặt bằng trái phép diễn ra vào ngày 16/5 tại thôn EaSnô, xã Đắk Drô

Một vấn đề là, 2 trường hợp múc đất và vận chuyển đất đi khỏi vị trí múc đất trên diễn ra công khai giữa ban ngày nhưng PV nhận thấy không bị kiểm tra, xử lý.

Chiều ngày 19/5, PV tiếp tục quay lại điểm khai thác đất tại thôn Ea Snô, xã Đắk Drô ghi nhận, một chiếc máy múc vẫn đang công khai múc đất đưa lên xe ben chở đất đi san lấp mặt bằng ở vị trí khác. Xe chở đất không được che chắn, đậy bạt vô tư chạy trên đường liên xã như thách thức cơ quan chức năng.

Huyện Krông Nô: Đất tặc hoạt động công khai

Ngày 19/5, tình trạng múc đất đi san lấp mặt bằng trái phép tại thôn Ea Snô, xã Đắk Drô

Mọi thông tin ở trên, PV đã chuyển đến cơ quan chức năng đề nghị xử lý. Theo một lãnh đạo xã Đắk Drô, huyện Krông Nô cho biết: “ Khu vực Buôn K62, đã mời lên, lập biên bản và xử phạt 5 triệu. Còn thôn Ea Snô để em mời lên làm việc, chắc xử phạt. Cũng chỗ đó, trước tỉnh cũng đã xử phạt 7.500 triệu rồi”.

Huyện Krông Nô: Đất tặc hoạt động công khai

Xe chở đất công khai chạy trên đường liên xã đi qua thôn Ea Snô, xã Đắk Drô không đậy bạt, đất rơi xuống đường, gây ô nhiễm thế nhưng không thấy lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img