Friday, April 26, 2024

Phát hiện mắc ung thư sau khi có dấu hiệu kỳ lạ trên móng tay

Nhân viên làm móng đã từ chối phục vụ Boss khi thấy dấu hiệu này trên móng tay cô.

Mới đây, một người phụ nữ ở Scotland đã phát hiện mắc ung thư sau khi có dấu hiệu kỳ lạ trên móng tay.

Stacey Boss, 32 tuổi, ban đầu nhìn thấy một vệt dài sẫm màu trên móng tay cái bên phải của mình nhưng tưởng là vết bầm tím. Do vậy, cô không chú ý nhiều tới nó.

Cho đến tháng 11 năm 2019, trong một lần đi làm móng, người thợ làm móng của Boss nhìn thấy vệt dài kỳ lạ và từ chối làm móng cho cô, đồng thời thúc giục cô đi khám bác sĩ.

“Tôi đã rất bối rối”, Boss thừa nhận với tờ Kennedy News. “Tôi không biết dấu hiệu của ung thư hắc tố da có thể xuất hiện trên móng. Thật kinh ngạc”.

Phát hiện mắc ung thư sau khi có dấu hiệu kỳ lạ trên móng tay

Stacey Boss, 32 tuổi, phát hiện mắc ung thư sau khi có một vệt dài sẫm màu trên móng tay. (Ảnh: Kennedy News and Media)

Cô giải thích thêm: “Tôi đã quen với việc có vệt dài này trên móng và đến khi có ai đó nhắc nhở thì tôi mới giật mình và sốc”.

Bà mẹ một con sau đó đến gặp bác sĩ gia đình và được giới thiệu đến bác sĩ da liễu. Cuối cùng, cô được chẩn đoán mắc ung thư hắc tố dưới da, một loại ung thư da hiếm gặp phát triển dưới móng tay.

Theo Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ, tình trạng này có thể điều trị được khi phát hiện sớm, nhưng ung thư hắc tố có thể gây tử vong nếu được chẩn đoán quá muộn.

Cũng theo hiệp hội này, ung thư hắc tố ở móng thường biểu hiện dưới dạng một vệt sẫm màu trên nền móng, móng bị nứt, móng bị hở hoặc có vết sưng dưới móng – những triệu chứng mà Boss cho biết cô đã trải qua.

“Nó giống như một vệt dài. Nó giống như ai đó đã đánh dấu móng tay của tôi bằng bút đánh dấu”, Boss mô tả.

Vào tháng 3, Boss đã cắt bỏ móng tay và một phần xương để loại bỏ các tế bào ung thư. Hiện cô vẫn phải làm nhiều xét nghiệm để đảm bảo tế bào ác tính không lan sang các bộ phận khác trên cơ thể, chẳng hạn như các hạch bạch huyết.

Phát hiện mắc ung thư sau khi có dấu hiệu kỳ lạ trên móng tay

Boss đã cắt bỏ móng tay và một phần xương để loại bỏ các tế bào ung thư. (Ảnh: Kennedy News and Media)

Cô mô tả việc loại bỏ các tế bào ung thư khiến mình “nhẹ nhõm”, thừa nhận mình cảm thấy có điều gì đó không ổn với cơ thể ngay cả trước khi được chẩn đoán.

“Tôi cảm thấy lo lắng, toàn bộ cơ thể tôi thay đổi, vệt dài đó không bao giờ biến mất, nó luôn ở đó”, Boss nhớ lại.

Người phụ nữ hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về loại ung thư này, kêu gọi những người khác chú ý đến những thay đổi nhỏ của cơ thể – đặc biệt là trên móng tay.

“Người thợ làm móng có thể đã cứu mạng tôi, cô ấy được đào tạo bài bản và rất ý thức, hơn cả tôi”, Boss nói.

(Nguồn: New York Post)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img