Thursday, April 25, 2024

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tiếp nối truyền thống tham gia Robocon

VTV.vn- Với thế mạnh đào tạo theo định hướng ứng dụng trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên có lợi thế lớn khi tham gia Robocon.

Những đôi mắt thiếu ngủ, những khuôn mặt đăm chiêu suy nghĩ… đó là hình ảnh các sinh viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trong những ngày cận kề vòng loại Robocon Việt Nam 2023.

Vô số những lần chạy thử, những trận đấu từ các đội thi giúp các thành viên có thể nhanh chóng phát hiện ra lỗi để sửa chữa, những thiếu sót để bổ sung giúp robot hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Được tổ chức với hình thức thi đấu trực tiếp, sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Robocon Việt Nam 2023 có thể trở nên đầy khó khăn, bỡ ngỡ đối với các thí sinh – hầu hết đều lần đầu tiên đến với sân chơi robot dành cho sinh viên lớn nhất cả nước này.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tiếp nối truyền thống tham gia Robocon
 

Theo TS. Đỗ Tuấn Khanh – Phó Trưởng khoa Điện – Điện tử, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, các sinh viên tham gia Robocon năm nay đều là sinh viên mới, do đó, ngay từ đầu, nhà trường đã xác định đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi không có lớp kế cận. Nhà trường đã tổ chức các lớp đào tạo cho các em ngay từ ban đầu về vấn đề kỹ thuật, thiết kế chế tạo cơ khí, thiết kế chế tạo mạch, kỹ thuật lập trình robot…

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tiếp nối truyền thống tham gia Robocon
 

“Trường có truyền thống đối với Robocon, đã có nhiều thầy từng tham gia sân chơi này nhiều năm, thậm chí có thầy đã tham gia Robocon gần 20 năm. Đây cũng có thể coi là một lợi thế của nhà trường” – TS. Đỗ Tuấn Khanh chia sẻ.

Là một trong những ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng dạy và học, có thế mạnh đào tạo theo định hướng ứng dụng trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên có lợi thế rất lớn khi tham gia Robocon.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tiếp nối truyền thống tham gia Robocon
 

“Trường có một số ngành đào tạo liên quan trực tiếp đến lĩnh vực robot. Chính vì vậy, việc tham gia Robocon đã được nhà trường hưởng ứng trong thời gian dài. Ngay khi nhận được thông báo của Ban Tổ chức về việc phát động cuộc thi năm nay, nhà trường đã tổ chức tuyển chọn trong sinh viên toàn trường, đặc biệt là sinh viên của Khoa Điện và Khoa Cơ khí” – PGS. TS. Bùi Trung Thành, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cho biết.

Với sự hỗ trợ cả về chuyên môn lẫn tinh thần, trong nhiều năm tham gia Robocon, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên luôn mang tới những đội thi mạnh, thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp trên sân chơi robot.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img