Friday, March 29, 2024

Tự mua thuốc chữa viêm họng, người đàn ông bị phản vệ nặng

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa có cảnh báo về việc tự mua thuốc trị bệnh không kê đơn dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

Tự mua thuốc chữa viêm họng, người đàn ông bị phản vệ nặng

 

Tối ngày 17/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tiếp nhận bệnh nhân M. (nam, 60 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, tức ngực, nổi mẩn, ngứa sau khi uống thuốc chữa viêm họng mua tại quầy thuốc gần nhà.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 2 mức độ nặng, lập tức xử trí theo phác đồ sốc phản vệ của Bộ Y tế, chuyển Khoa Nội tiếp tục điều trị. Đến nay, bệnh nhân đã ổn định.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết từng bị dị ứng kháng sinh amoxiclin. Lần này, bị đau họng, bệnh nhân mua thuốc tại hiệu thuốc gần nhà. Các loại thuốc khác nhau đã bóc hết vỏ, được chia liều theo ngày, bỏ trong túi riêng.

Sau khi uống thuốc, xảy ra tình trạng sốc phản vệ nêu trên, nếu bệnh nhân không đến khám và cấp cứu kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng.

Qua trường hợp này, các y bác sĩ cảnh báo người dân: Nên đến cơ sở y tế để khám và được tư vấn dùng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe; Không nên tự ý mua thuốc bán không kê đơn; Cần nói rõ với bác sĩ về tiền sử bệnh và dị ứng thuốc của bản thân để được kê đơn đúng thuốc, điều trị đúng phác đồ và hiệu quả.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img