Saturday, April 20, 2024

Xe Mercedes ‘rớt’ đăng kiểm ở TP.HCM dù nguyên bản 100%

Chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive bị đánh “rớt” đăng kiểm vì mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) nguyên bản không có hình ảnh trên hệ thống.

Câu chuyện được anh Long Vũ (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ trên mạng xã hội, chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 của mình khi đi đăng kiểm bị đánh “rớt” vì lý do “hình ảnh xe trên hệ thống khác với thực tế”. Chủ xe chia sẻ chưa từng sửa chữa hay can thiệp thay đổi các chi tiết nguyên bản.

Xe Mercedes

Chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive của anh Long Vũ bị “rớt” đăng kiểm

“Chỉ có duy nhất màu sơn của xe được đổi từ màu đen sang màu trắng, nhưng tôi đã đăng ký lại trên giấy tờ xe do phía Công An cấp, hoàn toàn hợp lệ”. Chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015 không được giải quyết đăng kiểm vì nhân viên ở đây cho rằng “chiếc xe đã được thay thế mặt ca-lăng, trong khi nguyên bản phải giống hình ảnh chụp lại từ chiếc C250 phiên bản AMG cùng đời”.

Sự việc xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới số 50-05V (Chi nhánh Hồng Hà, TP.HCM). Trong biên bản “thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng” của đơn vị đăng kiểm 50-05V phản hồi cho chủ xe có thông báo: “Hình dạng xe không đúng hồ sơ kỹ thuật, mặt ca-lăng và cản trước không đúng hình ảnh trên sản xuất lắp ráp”.

Xe Mercedes

Biên bản của trung tâm đăng kiểm 5005V phản hồi chủ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive

Anh Vũ cho biết đã trình bày với đăng kiểm viên rằng dòng xe Mercedes-Benz C250 ngoài phiên bản có hình ảnh như trên hệ thống của đăng kiểm (tên gọi C250 AMG), còn có phiên bản mang tên C250 Exclusive, là chiếc xe của anh.

Chủ xe sau đó đã liên hệ với Mercedes-Benz Việt Nam và nhờ hãng xe Đức kiểm tra số VIN của xe để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca-lăng. Ngoài ra, anh cũng in mã phụ tùng từ website của nhà sản xuất để chứng minh bộ phận này trên xe là nguyên bản.

Xe Mercedes

Hình ảnh Mercedes-Benz C 250 lưu trữ trên Cục đăng kiểm Việt Nam, không phân biệt phiên bản Exclusive và AMG

Tuy nhiên, đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và đã trả hồ sơ, đồng thời yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước giống phiên bản C250 AMG mới được đăng kiểm lại.

“Xe tôi đúng nguyên bản của nhà sản xuất, từ lúc mua đến nay chưa sửa chữa hay thay thế bộ phận nào ảnh hưởng đến kích thước, thông số kỹ thuật và kiểu dáng của xe”, anh Long Vũ bức xúc. 

Xe Mercedes

Chủ xe tra mã phụ tùng trên website chính hãng Mercedes-Benz

“Bên cạnh đó, TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà (TP.HCM) cũng đã liên lạc với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6601S ở Cao Lãnh, Đồng Tháp để xác minh hình ảnh xe tôi có lưu giữ tại 6601S từ trước đó và trên hình ảnh mà 2 trung tâm trao đổi, có thể hiện rõ phía trước đầu xe 66A-024.68 của những lần đăng kiểm trước đây giống như hiện trạng của xe tôi hiện tại. Tuy vậy, các đăng kiểm viên thuộc TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà vẫn không chấp nhận kết quả và còn kết luận: “Trung tâm 6601S có thể không nắm rõ thông số kỹ thuật xe, làm sai và trung tâm 50-05V không thể tiếp tục làm theo cái sai đó”, anh Long Vũ thông tin thêm.

Mercedes-Benz Việt Nam trình làng và phân phối trên thị trường dòng xe C-Class 2015 vào cuối năm 2014 với 3 phiên bản, gồm C200, C250 Exclusive và C250 AMG. Trong đó, 2 phiên bản C250 Exclusive và C250 AMG khác biệt chủ yếu ở ngoại hình và nội thất. C250 Exclusive có phong cách sang trọng, trong khi phiên bản C250 AMG có phong cách thể thao. Không rõ vì sao trung tâm đăng kiểm chỉ có hình ảnh xe Mercedes-Benz C250 nói chung với nhận diện của phiên bản AMG.

Xe Mercedes

Hình ảnh chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive giống loại xe của anh Long Vũ ra mắt năm 2014

Mercedes-Benz C250 AMG có ca-lăng với hai nan chạy ngang, ở giữa đặt logo hãng xe Đức, ngoài ra phần cản trước thiết kế thể thao hơn. Trong khi đó, phiên bản C250 Exclusive (chiếc xe của anh Long Vũ) có thiết kế mặt ca-lăng đa nan, logo đặt nổi trên phần mũi xe.

Cũng theo chủ xe, phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã có phản hồi với Cục Đăng Kiểm Việt Nam về trường hợp này. Theo đó, hãng xe Đức đã thực hiện đầy đủ các thủ tục thử nghiệm, chứng nhận cho mẫu xe Mercedes-Benz C250 (W205) theo đúng quy định của Cục Đăng Kiểm Việt Nam và có khai báo rõ sự khác nhau giữa 2 phiên bản Exclusive và AMG. 

Xe Mercedes

Hình ảnh xe C250 AMG được Mercedes-Benz Việt Nam trình làng cuối năm 2014

Sự việc xảy ra có thể thấy do lỗi của Trung tâm đăng kiểm hoặc trong quá trình cập nhật hình ảnh có thể bị lỗi, khi chỉ lưu trữ hình ảnh của phiên bản C250 AMG mà không đăng ký hình ảnh xe C250 Exclusive. Vụ việc này nếu không được làm sáng tỏ sẽ dẫn đến những trường hợp tương tự với các chủ xe cùng loại xe của anh Long Vũ trong tương lai.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img