Friday, March 29, 2024

4 sai lầm cần tránh khi ăn salad để giảm cân

PNO – Salad là món ăn lành mạnh không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần tránh những sai lầm sau đây khi ăn salad để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Tránh lạm dụng nước sốt trộn salad

Món salad khi được thêm nước sốt sẽ hấp dẫn và thơm ngon hơn. Tuy nhiên việc thêm nước sốt vào salad sẽ làm tăng lượng calo. Tốt hơn hết là bạn không nên dùng sốt kem béo, thay vào đó bạn nên dùng dầu ô liu trộn với giấm hoa quả và nước sốt từ quả bơ. Đây là chất béo lành mạnh không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho món salad mà còn tạo cảm giác no lâu.

4 sai lầm cần tránh khi ăn salad để giảm cân
 

Không ăn bánh mì cùng salad

Khi ăn salad, ăn kèm với bánh mì hoặc rắc thêm bánh mì nướng sẽ giúp món ăn thêm ngon miệng. Điều này cũng vô tình khiến bạn ăn quá nhiều, không kiểm soát. Vì bánh mì nướng được làm từ carbohydrate tinh chế và có nhiều natri và chất béo bão hòa không tốt cho quá trình giảm cân. Hãy thay thế bằng các loại hạt như hạt đậu hoặc bánh quy giòn làm từ các nguồn chất béo và protein lành mạnh.

4 sai lầm cần tránh khi ăn salad để giảm cân
 

Đừng quên các loại rau có màu xanh đậm

Salad thường được làm bằng rau diếp và lá non của rau diếp. Tuy nhiên, các loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều canxi, sắt và vitamin hơn. Hãy thử thêm các loại rau có màu xanh đậm như rau bina và cải xoăn vào món salad hàng ngày. Nếu bạn đã chán rau diếp thì đã đến lúc thay đổi thành phần món salad với bắp cải thái nhỏ, dưa chuột, cà chua, hoặc bắp.

4 sai lầm cần tránh khi ăn salad để giảm cân

Hãy nhớ bổ sung thêm protein

Salad thường được làm với sự kết hợp của nhiều loại rau và trái cây. Lượng chất xơ tăng lên, nhưng chất đạm quan trọng. Nếu bạn đang ăn salad thay cho bữa ăn chính, điều đặc biệt quan trọng là phải bổ sung đủ protein và chất béo. Bổ sung protein vào món salad như trứng luộc, ức gà, cá hồi, phô mai, các loại hạt, đậu… giúp bạn tăng cảm giảm no, cơ thể không bị thiếu hụt protein trong quá trình giảm cân.

4 sai lầm cần tránh khi ăn salad để giảm cân

Thu Vân (theo PS)

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img