Tuesday, April 16, 2024

Mất dần sức hút, Wuling Hongguang Mini EV giảm giá bán tại quê nhà

Với chương trình cho thuê pin mới được áp dụng tại Trung Quốc, mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có giá khởi điểm chỉ 2.800 USD (khoảng hơn 65 triệu đồng) và giá thuê pin 79 USD/tháng (gần 1,9 triệu đồng).

Trước áp lực cạnh tranh từ nhiều đối thủ mới như BYD Seagull hay chính người anh em Wuling Bingo, doanh số của Wuling Hongguang Mini EV đang lao dốc, buộc hãng xe Trung Quốc phải tìm cách ứng phó. Động thái mới nhất của hãng xe này là đưa ra chương trình cho thuê pin nhằm giảm giá trực tiếp xuống còn một nửa.

Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam

Cụ thể, giá bán khởi điểm của xe giảm từ 32.800 nhân dân tệ (khoảng 4.640 USD) xuống chỉ còn 19.800 nhân dân tệ, tức khoảng 2.800 USD. Tuy vậy, người mua buộc phải chi trả thêm khoản phí thuê pin định kỳ 558 NDT/tháng (tương đương khoảng 79 USD) và liên tục trong vòng 5 năm.

Mất dần sức hút, Wuling Hongguang Mini EV giảm giá bán tại quê nhà

Wuling Hongguang Mini EV bắt đầu áp dụng chính sách cho thuê pin

Không chỉ giảm giá cho các bản tiêu chuẩn, biến thể đặc biệt Wuling Hongguang Mini EV Gameboy Edition cũng được áp dụng chương trình này, giúp người dùng Trung Quốc có thể sở hữu phiên bản cao cấp với giá chỉ 27.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 3.930 USD, giảm 1.840 USD so với trước.

Phiên bản đặc biệt của dòng xe này trang bị động cơ điện mạnh mẽ hơn giúp sản sinh công suất tối đa 41 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Đi kèm là 2 tùy chọn pin LFP, trong đó bộ pin 17,2 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 200 km, còn bộ pin 26,5 kWh cho phép xe di chuyển đến 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

Mất dần sức hút, Wuling Hongguang Mini EV giảm giá bán tại quê nhà

Mini EV đã xuất xưởng tại Việt Nam nhưng chưa phân phối ra thị trường

Trong tháng 4.2023, mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV chỉ đạt doanh số 17.080 chiếc, giảm 26,7% so với tháng 3 và thấp hơn đến 31,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở thời kỳ “hoàng kim”, mẫu xe này có doanh số hơn 50.000 xe mỗi tháng và thậm chí vượt qua cả Tesla Model 3 để trở thành ô tô điện bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2021.

Doanh số Wuling Hongguang Mini EV đạt được tại thị trường Trung Quốc hiện đã vượt mốc 1 triệu xe. Mẫu xe này sắp tới cũng sẽ được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam thông qua TMT Motors và dự kiến trình làng trong tháng 6 tới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img