Friday, April 19, 2024

Bóng đá Indonesia được đầu tư mạnh mẽ sau thành công rực rỡ tại SEA Games 32

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir chia sẻ với hãng tin Antara rằng, PSSI sẽ chi khoảng 260 tỉ Rp (hơn 408 tỉ đồng) để cải thiện chất lượng nền bóng đá Indonesia.

Số tiền này được PSSI dự kiến chi cho đội tuyển quốc gia, trả lương HLV, đào tạo và quản lý. Đây là động thái mới nhất của tân Chủ tịch PSSI sau thành công của đội tuyển U.22 Indonesia tại SEA Games 32 vừa qua.

Bóng đá Indonesia được đầu tư mạnh mẽ sau thành công rực rỡ tại SEA Games 32

Tân Chủ tịch PSSI Erick Thohir đang có những động thái cải tổ bóng đá Indonesia

PSSI

Theo ông Erick, một trong những chỉ số cho thấy PSSI được cho là một tổ chức lành mạnh nên không có trở ngại nào trong việc thực hiện toàn bộ sứ mệnh của mình. “PSSI không được tiếp tục thua lỗ hoặc để xảy ra thua lỗ. PSSI không được sa sút, cả về thành tích cũng như phát triển tổ chức”, ông Erick nói.

Tại Đại hội thường kỳ của PSSI vào ngày 28.5, người đứng đầu PSSI đã công bố số tiền mà PSSI phải chi trả để phát triển bóng đá Indonesia. Theo ông Erick, ngoài việc nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Indonesia để xây dựng bóng đá, cả cơ sở hạ tầng và đội tuyển quốc gia, PSSI cũng đang bắt đầu tổ chức phát triển khía cạnh thương mại. Về vấn đề này, ông Erick nhấn mạnh, mỗi trận đấu, dù là trận giao hữu đối đầu với những đội mạnh nhất thế giới, hay những đội đến từ các quốc gia khác để cộng điểm cho Indonesia, đều tính toán kỹ lưỡng chi phí và lợi ích. Điều này bao gồm việc thiết lập giá vé sau khi một cuộc khảo sát đã được thực hiện.

Bóng đá Indonesia được đầu tư mạnh mẽ sau thành công rực rỡ tại SEA Games 32

Bóng đá Indonesia đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng

PSSI

“Chúng ta phải làm quen với việc PSSI có kế hoạch chiến lược đúng đắn. Đơn cử như FIFA Days, không chỉ mang lại thành tích cho quốc gia mà còn mang lại nguồn tài chính tốt. Với doanh thu bán vé, cả thu nhập từ truyền thông và nhà tài trợ, tôi nghĩ mục tiêu có thể đạt được”, ông Erick, cựu Chủ tịch CLB Inter Milan, nhấn mạnh.

Trong khi đó, liên quan đến trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia gặp Argentina vào tháng 6, PSSI đã chỉ mở bán vé 60.000 chỗ cho sân Gelora Bung Karno có sức chứa 77.000 khán giả vì lý do an ninh. Về chủ sở hữu bản quyền phát sóng, ông Erick tiết lộ sẽ sớm công bố hợp đồng bản quyền phát sóng đội tuyển Indonesia, bởi việc mua bản quyền phát sóng sẽ được thực hiện dài hạn trong 1 năm dương lịch, chứ không 1 trận như trước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img