Thursday, April 25, 2024

Chính quyền địa phương nói gì về ‘phố nhảy sexy’?

Sau khi Báo Thanh Niênđăng bài Phố đi bộ Bùi Viện thành “phố nhảy sexy”, lãnh đạo UBND P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, đã có phản hồi.

Chính quyền địa phương nói gì về

Một vũ công ở phố đi bộ Bùi Viện

Ngày 30.5, ông Phạm Xuân Túy, Phó chủ tịch UBND P.Phạm Ngũ Lão cho biết, phường sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý các phương thức hoạt động của nhà hàng, quán bar có vũ công nhảy biểu diễn nghệ thuật mang tính chất khiêu dâm. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội Q.1 kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các địa điểm kinh doanh có mô hình biểu diễn nghệ thuật (nhảy múa) ăn mặc phản cảm và chấn chỉnh tiếng ồn tại cơ sở kinh doanh.

Trước đó, ngày 13.3.2023 UBND P.Phạm Ngũ Lão đã có buổi làm việc với các hộ kinh doanh tại phố đi bộ Bùi Viện nhằm nhắc nhở thực hiện thông báo số 53/TBUBND ngày 3.3.2023 về việc đề nghị các cơ sở kinh doanh, đặc biệt tại phố đi bộ Bùi Viện, hoạt động nghệ thuật biểu diễn phải thực hiện nghiêm theo Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14.12.2020 của Chính phủ và phải chấp hành nghiêm nội dung đã cam kết trong lúc biểu diễn vũ công không được ăn mặc phản cảm và chấn chỉnh tiếng ồn tại thời điểm kinh doanh.

Theo ông Túy, từ tháng 6.2022 đến nay, Tổ kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội phường đã kiểm tra 168 lượt, đề xuất ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lĩnh vực văn hóa – xã hội với tổng số tiền 682 triệu đồng. Trong đó, chuyển quận ban hành 7 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 179,7 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm: không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật (phát hiện cơ sở có 2 vũ công nữ nhảy múa).

Chính quyền địa phương nói gì về

UBND P.Phạm Ngũ Lão tịch thu các bình nghi khí cười ở phố đi bộ Bùi Viện

Đồng thời, kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính chuyển UBND Q.1 ban hành quyết định xử phạt 4 cơ sở kinh doanh với tổng số tiền phạt hơn 202,7 triệu đồng, với lỗi kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có giấy phép. Ngoài ra đang tạm giữ 193 bình kim loại màu xanh nghi là bình chứa khí cười tại tầng hầm trụ sở UBND phường.

UBND P.Phạm Ngũ Lão cũng cho hay, trong một khảo sát về kinh tế đêm ở đường Bùi Viện, qua trao đổi nội dung “các vũ công ăn mặc nhảy múa có phản cảm không” thì du khách đến đây chia sẻ: “Mặc đẹp hay không đẹp, gợi cảm hay phản cảm, là tùy vào mắt người nhìn; sẽ có người thấy đẹp và sẽ có người thấy phản cảm; ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm đôi khi chỉ là quan điểm cá nhân”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img