Thursday, April 18, 2024

Nhổ cột mốc số 0 ở Hà Giang

Nhiều du khách bày tỏ tiếc nuối khi cột mốc số 0 trên đường Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang đã bị nhổ đi.

Nhổ cột mốc số 0 ở Hà Giang

Nhổ bỏ cột mốc số 0 ở Hà Giang vào 25.5

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cột mốc số 0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ đi. Cột mốc này điểm bắt đầu của Quốc lộ 2 từ TP.Hà Giang đi Hà Nội. 

Đối với nhiều du khách, việc chụp ảnh tại cột mốc số 0 này chính là khẳng định đã đặt chân đến cao nguyên đá Hà Giang. Cũng từ cột mốc số 0, du khách sẽ vẽ hành trình khám phá: Núi đôi Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn… “Dù không phải là điểm tham quan, nhưng cột mốc số 0 Hà Giang từ lâu đã trở thành điểm check-in không thể bỏ qua với nhiều du khách trên hành trình khám phá vùng đất xa xôi này. Bởi vậy, khi đến Hà Giang, ai cũng muốn tới đây chụp một kiểu ảnh”, anh Chí (TP.HCM), người từng đến Hà Giang, chia sẻ.

Nhổ cột mốc số 0 ở Hà Giang

Cột mốc số 0 trên đường Nguyễn Trãi đã bị nhổ đi

Trên thực tế, tại khu vực cột mốc số 0 có hai cột mốc khác nhau. Cột vừa bị nhổ bỏ trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi là cột chỉ dẫn giao thông. Cột mốc còn lại có chức năng đánh dấu địa giới hành chính, được xây dựng to đẹp và quy mô đặt phía trong công viên trung tâm TP.Hà Giang, đối diện với quảng trường 26.3 và cách cột mốc vừa bị nhổ vài chục mét. Nơi này đã được xây dựng từ nhiều năm trước, rộng rãi, lát đá, thuận tiện cho người dân chụp ảnh; hiện đang được tu sửa.

Xác nhận với Thanh Niên, cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang cho biết: Việc nhổ đi cột mốc số 0 trên vỉa hè giúp tăng tính mỹ quan cho khu vực công viên và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách khi đến tham quan, chụp ảnh tại vị trí mới. 

Nhổ cột mốc số 0 ở Hà Giang

Cột mốc số 0 bên trong công viên trung tâm TP.Hà Giang đang được tu sửa, cũng là điểm đến của nhiều du khách

Cùng với việc nâng cấp khu vực cột mốc số 0, Hà Giang cũng chỉnh trang, nâng cấp công viên trung tâm, lắp hệ thống điện chiếu sáng… Thời gian hoàn thành ngay trong tháng 5.2023.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img