Friday, March 29, 2024

Thư viện tỉnh Kon Tum cần sớm được sửa chữa

Thư viện tỉnh Kon Tum được xây dựng từ năm 2005 với diện tích trên 4.200 m2, có 1 tầng trệt, 1 lầu với 7 phòng làm việc và 4 kho sách.

 

Sau nhiều năm hoạt động, kho thiếu nhi, kho báo – tạp chí… đã bị xuống cấp, nền nhà bị bong tróc, nứt toác thành nhiều mảng lớn. Cách đây vài năm, để đảm bảo hoạt động, cán bộ và nhân viên Thư viện tỉnh Kon Tum đã dùng xi măng trám tạm lại nhưng tình trạng nền gạch bị nứt toác, bong tróc vẫn tiếp diễn. Ở khu vực sảnh chính của tầng lầu, lớp trần bằng thạch cao đã bị sập 1 mảng lớn gây mất mỹ quan, gây nguy hiểm cho cán bộ, nhân viên và bạn đọc.

Thư viện tỉnh Kon Tum cần sớm được sửa chữa

Nền gạch ở thư viện bị nứt toác, bong tróc

Bà Trần Thị Kim Phương, Phó giám đốc Bảo tàng – Thư viện tỉnh Kon Tum, cho biết cơ sở vật chất của đơn vị đã xuống cấp, hư hỏng nhiều năm nay. “Mỗi khi mưa lớn, nước trên mái nhà đổ xuống sảnh chính như thác nên cán bộ, nhân viên phải dùng thau, chậu để hứng. Những ngày mưa kéo dài, nước tràn vào kho sách, nền thư viện lại bong tróc gây ảnh hưởng đến việc đọc sách của học sinh”, bà Phương nói.

Cũng theo bà Phương, hiện Thư viện tỉnh Kon Tum có 200.000 bản sách, với hơn 50.000 đầu sách. Tuy nhiên, không gian xây dựng có công năng sử dụng thấp, kho sách quá tải, phòng đọc tại chỗ không đáp ứng được “môi trường đọc” chuẩn của tình hình mới…

Ông Phan Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Kon Tum, cho biết đơn vị này đã nắm bắt được tình trạng xuống cấp của Thư viện tỉnh

Kon Tum. Do đó, trong những năm qua, sở đã chủ động đề xuất lên UBND tỉnh Kon Tum xem xét sửa chữa thư viện. “Chúng tôi sẽ ưu tiên nguồn lực, kinh phí để sớm cải tạo, sửa chữa thư viện tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên cũng như bạn đọc”, ông Hoàng nói.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img