Saturday, April 20, 2024

Trường ĐH đầu tiên đào tạo ngành y hoàn toàn bằng tiếng Anh, mức học phí 220 triệu đồng/năm

Một trường ĐH tại TP.HCM công bố mức học phí khối ngành sức khỏe năm học 2023-2024 có ngành lên tới hơn 200 triệu đồng/năm đối với chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Theo đó, năm học 2023-2024, học phí ngành y khoa và răng hàm mặt chương trình dạy bằng tiếng Anh của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng là 220 triệu đồng/năm, chương trình tiếng Việt 180 triệu đồng/năm. Ngoài ra, ngành dược và điều dưỡng chương trình tiếng Anh có mức học phí 100 triệu đồng/năm, chương trình tiếng Việt 60 triệu đồng/năm với ngành dược và 55 triệu đồng/năm với ngành điều dưỡng.

Lý giải mức học phí này, bà Trần Thúy Trâm Quyên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết: “220 triệu đồng/năm là học phí của chương trình quốc tế, học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trường phải đầu tư lớn vào chương trình, đội ngũ giảng dạy, trang thiết bị và các dịch vụ chăm sóc đi kèm. Với các chương trình dạy bằng tiếng Việt thì mức học phí thấp hơn các trường ngoài công lập khác”.

Trường ĐH đầu tiên đào tạo ngành y hoàn toàn bằng tiếng Anh, mức học phí 220 triệu đồng/năm

Sinh viên ngành y khoa Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng trong một giờ học

Theo bà Trâm Quyên, đội ngũ giảng viên có thể giảng dạy bằng tiếng Anh thuộc khối sức khỏe không nhiều, đòi hỏi người vừa có trình độ chuyên môn vừa có trình độ tiếng Anh. Chưa kể đầu tư các hoạt động để sinh viên có cơ hội giao lưu, trải nghiệm và nhận học bổng từ các trường có khối sức khỏe trên thế giới.

“Ngoài ra, trường còn có đội ngũ cố vấn học tập theo dõi riêng cho mỗi lớp. Lớp học giới hạn khoảng 30 sinh viên, nhóm thực hành bệnh viện cũng chỉ từ 15 em/nhóm. Bên cạnh đó có các dịch vụ chăm sóc, vận hành các câu lạc bộ tiếng Anh, các dự án, cuộc thi học thuật liên chuyên khoa khối sức khỏe để các em có điều kiện rèn giũa chuyên môn cùng tiếng Anh nhiều hơn…”, bà Trâm Quyên thông tin thêm.

Năm học 2023-2024, ở nhóm trường công lập, Trường ĐH Y dược TP.HCM dự kiến học phí ngành cao nhất là răng-hàm-mặt với mức thu 77 triệu đồng/sinh viên/năm học (10 tháng); ngành y khoa có mức thu cao thứ 2 với 74,8 triệu đồng/năm; ngành dược học cao thứ 3 với 55 triệu đồng/năm. Còn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến học phí ngành y khoa và răng hàm mặt là 55,2 triệu đồng/năm (chương trình tiếng Việt). Ngành y khoa tại các trường ngoài công lập như Trường ĐH Tân Tạo có mức học phí là 150 triệu đồng/năm, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khoảng hơn 130 triệu đồng/năm…

Cho đến thời điểm hiện nay, có thể xem đây là trường đầu tiên triển khai chương trình đào tạo khối ngành sức khỏe hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img