Saturday, April 20, 2024

Đà Nẵng: Mua đất gặp ‘cò’ lừa đảo, 12 năm chưa nhận được đất tách thửa

Sau khi mua lô đất tách thửa và hoàn thiện thủ tục, Trung không bán cho người đặt cọc như cam kết, mà cấn nợ cho người khác.

Ngày 30.5, Công an H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố “cò” đất lừa đảo bán lô đất tách thửa cho nhiều người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hòa Vang cũng thực hiện bắt tạm giam Lê Đình Trung (44 tuổi, ngụ thôn Quá Giáng 2, xã Hòa Phước, H.Hòa Vang) làm nghề “cò” đất về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, năm 2011, Lê Đình Trung mua lô đất diện tích 500 m2 nằm trong thửa đất số 527, tờ bản đồ số 8 tại thôn Tân Hạnh, xã Hòa Phước, H.Hòa Vang của bà Bùi Thị Thêm.

Trong lúc làm thủ tục tách thửa, ngày 28.4.2011, Trung bán tiếp lô đất này cho bà Nguyễn Thị Bẩy (ngụ xã Tam Quan, H.Núi Thành, Quảng Nam) với giá 650 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, bà Bẩy đặt cọc 325 triệu đồng, Trung chuyển đổi 300 m2 đất vườn trong lô đất thành 100% đất ở và sang tên cho bà Bẩy. Trung cũng cam kết tách lô đất thành nhiều thửa nếu bà Bẩy yêu cầu.

Đà Nẵng: Mua đất gặp

Công an H.Hòa Vang tống đạt khởi tố, tạm giam Trung

Năm 2014, lô đất hoàn thành thủ tục tách thửa, năm 2015 bà Thêm ký hợp đồng chuyển nhượng lô đất cho Trung, nhưng Trung không làm thủ tục chuyển nhượng cho bà Bẩy.

Nguyên do, lúc này Trung nợ tiền ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Võ Thị Kim Châu (ngụ xã Hoà Châu, H.Hòa Vang), nên mang lô đất trên đi cầm cố cho hai người này, thời hạn 9 tháng.

Tiếp đó Trung không có tiền chuộc lại lô đất nên bán cho ông Hoàng, bà Châu, rồi nói dối bà Bẩy về việc chưa làm xong thủ tục tách thửa.

Năm 2018, bà Bẩy yêu cầu vợ chồng Trung làm giấy xác nhận về vụ việc. Đến năm 2023, sau 12 năm chờ đợi bà Bẩy nghi ngờ Trung lừa đảo nên trình báo công an, thì phát hiện Trung đã bán đất cho người khác.

Ngoài ra, năm 2019, Trung nói với ông Nguyễn Bá Ngọc (ngụ đường Đinh Tiên Hoàng, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về việc được cha mẹ cho lô đất 129, đường 7,5m, khu B2.5 Khu tái định cư bến xe Đức Long, thôn Quá Giáng 2, xã Hòa Phước, H.Hòa Vang, cần bán với giá 2,15 tỉ đồng.

Ông Ngọc đặt cọc 700 triệu đồng, hẹn 2 tháng ra công chứng. Đến hẹn, Trung nói dối về việc cha mẹ không muốn bán đất mà làm nhà, hứa sẽ đền tiền cọc, ông Ngọc đồng ý nhưng đến nay Trung không khắc phục. Ông Ngọc trình báo thì phát hiện lô đất trên không phải của Trung.

Theo Công an H.Hòa Vang, hiện đang mở rộng điều tra các vụ lừa đảo liên quan đất tách thửa khác của Lê Đình Trung.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img