Friday, March 29, 2024

Doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận vốn vay lãi thấp

Lãi suất điều hành liên tiếp được điều chỉnh hạ thấp hơn nhằm kéo lãi suất cho vay giảm theo để hỗ trợ DN. Hiện một số DN đã được tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp hơn.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung ứng thiết bị điện, trước đây, mức lãi suất Công ty Sinh Dương phải vay lên tới gần 11%/năm. Tuy nhiên hiện nay, doanh nghiệp đã được tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp hơn đáng kể.

“Lãi suất đã giảm từ 0,5 – 1%, hỗ trợ cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong tiếp cận vốn, vay vốn với lãi suất ưu đãi nên chúng tôi có điều kiện để nhập hàng”, bà Trần Diệu Nhân, Kế toán trưởng Công ty Sinh Dương, chia sẻ.

Trước đó, các ngân hàng thương mại nhà nước đều đã giảm lãi suất cho vay với mức giảm từ 0,5 – 1%/năm. Điều này cũng đã tác động đến mặt bằng lãi suất cho vay của cả hệ thống. Chỉ riêng ngân hàng Agribank đã giảm lãi suất cho vay đối với gần 2 triệu khách hàng.

Còn với lãi suất huy động phổ biến từ 7 – 8,5%/năm cho kỳ hạn 12 tháng, theo nhiều chuyên gia tài chính, lãi suất cho vay từ 9 – 10%/năm là hợp lý.

Doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận vốn vay lãi thấp

Hiện một số ngân hàng đã bắt đầu giảm lãi suất cho vay. (Ảnh minh họa – Ảnh: Dân trí)

Ngân hàng Hàng hải Việt Nam đã cấp tín dụng cho hơn 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa với hạn mức lên đến 5 tỷ đồng/doanh nghiệp bằng hình thức online, qua đó vừa đơn giản thủ tục, vừa rút ngắn thời gian cho doanh nghiệp.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, để thực hiện giảm lãi suất cho vay, cần có độ trễ nhất định. Hiện, nhiều ngân hàng đã và đang thực hiện điều chỉnh giảm dần lãi suất cho vay.

Cùng với việc giãn, hoãn nợ, việc giảm lãi suất cho vay sẽ tạo ra những tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và cả nền kinh tế trong thời gian tới.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img