Friday, April 19, 2024

Hàng chục ngàn người ‘mua’ giấy xác nhận bệnh để trục lợi bảo hiểm xã hội

Các phòng khám đã tiếp tay, ‘bán’ giấy xác nhận bệnh cho hàng chục nghìn người để trục lợi bảo hiểm xã hội. Ngoài ra còn lập hồ sơ bệnh giả để trục lợi bảo hiểm y tế.

Liên quan vụ Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đồng loạt khám xét nhiều phòng khám chữa bệnh trên địa bàn, tối 30.5, trả lời PV Thanh Niên, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cho biết, việc khám xét nhằm điều tra, làm rõ các sai phạm liên đến hoạt động khám chữa bệnh. Cụ thể là hành vi làm giả các loại giấy tờ để giúp sức trục lợi tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của các phòng khám.
Hàng chục ngàn người ‘mua’ giấy xác nhận bệnh để trục lợi bảo hiểm xã hội

Lực lượng công an khám xét một phòng khám ở P.Long Bình Tân

Theo đó, khi công nhân muốn có giấy xác nhận bệnh gửi công ty để được bảo hiểm xã hội chi trả 75% lương, thì đến các phòng khám này mua.

“Bước đầu xác định có hàng chục ngàn lượt người đã mua giấy khám chữa bệnh, trục lợi bảo hiểm xã hội”, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa nói.

Ngoài việc bán giấy xác nhận bệnh, các phòng khám thì còn lập hồ sơ bệnh nhân giả để trục lợi bảo hiểm y tế.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng cùng ngày, Công an TP.Biên Hòa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đồng loạt khám xét 8 phòng khám trên địa bàn P. Long Bình Tân, Tân Hiệp, Bửu Long, Long Bình và Trảng Dài.

Qua khám xét, đã thu giữ nhiều máy móc, tài liệu, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các phòng khám.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img