Friday, March 29, 2024

Khi nào áp dụng ‘phạt nguội’ người vi phạm giao thông trên QL55, QL56?

Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gắn thêm hàng chục camera giám sát trên QL55 và QL56 để xử lý người vi phạm giao thông. Vậy khi nào người vi phạm giao thông trên 2 quốc lộ này sẽ bị ‘phạt nguội’ ?

Ngày 30.5, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đến nay, trên 3 quốc lộ gồm QL51, QL55 và QL56 đi qua địa bàn tỉnh đã được gắn hơn 100 camera giám sát để xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông.
Khi nào áp dụng

Camera giám sát trên QL55, đoạn qua địa bàn H.Châu Đức

Năm 2021, trên QL51 có 89 camera giám sát được lắp đặt từ TX.Phú Mỹ tới TP.Vũng Tàu. Tính đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý hàng chục ngàn trường hợp vi phạm các lỗi tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường…

Sau đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lắp đặt thêm 13 camera giám sát trên QL56 và 16 camera trên QL55, nhưng đến nay, các camera này vẫn đang còn trong quá trình vận hành.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 30.5, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết QL55 và QL56 đều có 3 điểm gắn camera bắn tốc độ. 

“Hiện tại, các camera giám sát đã hoạt động bình thường, truyền tín hiệu, hình ảnh rất tốt về Phòng CSGT. Hiện nay, trên 2 quốc lộ này ghi nhận các lỗi tốc độ và vượt đèn đỏ chủ yếu là xe máy, người dân địa phương vi phạm”, lãnh đạo này cho hay.

Khi nào áp dụng

Cán bộ Phòng CSGT xử lý người vi phạm giao thông

Theo lãnh đạo này, từ ngày 20.6, lực lượng chức năng chính thức xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển phương tiện vi phạm trên 2 tuyến QL55 và QL56 thông qua các camera giám sát. Vị lãnh đạo này cũng thông tin tốc độ tối đa cho phép trên QL55 và QL56 là 80 km/giờ, riêng QL51 là 90 km/giờ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img