Wednesday, April 24, 2024

Lý do phòng giám đốc của danh hài Minh Nhí ‘sang chảnh’ nhưng thường đóng cửa

Mấy hôm nay, gặp danh hài Minh Nhí quá khó. Một phần do anh đang bận chạy các chương trình tại sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh, đặc biệt là lo cho vở Bí mật trăm đốt trechuẩn bị cho 1.6; phần vì “lò đào tạo” các nghệ sĩ trẻ chiếm hết thời gian.

 

Vào tìm Minh Nhí ở phòng giám đốc thấy cửa im ỉm khóa, bởi xong việc anh thường ra ngoài ngồi, với lý do không ai ngờ tới…

Khi nghệ sĩ tiết kiệm điện

Sáng 30.5, cùng với diễn viên Trương Ngọc Ánh và nhà thơ Lê Minh Quốc, danh hài Minh Nhí đã tham dự Lễ phát động cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen do Báo Thanh Niên và Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đồng tổ chức, với vai trò là đại sứ cho cuộc thi.

Lý do phòng giám đốc của danh hài Minh Nhí

Danh hài Minh Nhí

Trong giới nghệ sĩ, danh hài Minh Nhí là người dễ gần, sống tình cảm. Anh không câu nệ điều gì, miễn mọi người vui là anh vui nên khi có lời mời tham gia giao lưu về tiết kiệm điện, anh sẵn sàng ngay. Dẫu là người nổi tiếng, có thu nhập nhưng anh và diễn viên Trương Ngọc Ánh, nhà thơ Lê Minh Quốc cũng là những “ông trùm, bà trùm” về tiết kiệm điện.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết 30 năm trước, cô từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp. Ban đầu, nữ diễn viên chưa quen với thời tiết 2 mùa mưa nắng nơi đây, nhưng rồi cũng quen dần và xem đây là quê hương thứ 2 của mình.

Đây cũng là lúc mà cô phải thanh toán những hóa đơn tiền điện đầu tiên trong đời, bởi những ngày sống cùng gia đình ở Hà Nội, các chi phí đó đều có bố mẹ lo. Về việc trả tiền điện, diễn viên Trương Ngọc Ánh cười, nói: “Lúc nào mình cũng nhận bill đúng hạn và cố gắng thanh toán đúng hạn để không bị… cắt điện”.

Lý do phòng giám đốc của danh hài Minh Nhí

Trong giới nghệ sĩ, danh hài Minh Nhí là người dễ gần, sống tình cảm

Sau nhiều năm nỗ lực và cố gắng để gặt hái được những thành công như hiện tại, nữ diễn viên đã có một cơ ngơi khang trang tại TP.HCM cũng như mở thêm nhà hàng cao cấp. Dù điều kiện và thu nhập đã khác xưa, nhưng cô cho biết mình vẫn luôn ý thức về vấn đề tiết kiệm điện trong gia đình của mình.

“Thường thì người phụ nữ như Ngọc Ánh hay lo xa. Là người nắm kinh tế chủ chốt trong gia đình, lo mẹ già, em út, con cháu rất nhiều nên mình cũng phải biết tiết kiệm, phòng khi mình không làm được còn có “nguồn dự trữ” mà xoay xở. Mình nghĩ là chị em nào cũng có tâm lý như vậy”, nữ diễn viên cho hay.

Với Minh Nhí, anh hài hước bảo trong số các vai diễn đủ bi hài của mình như quản gia Kim (trong Ngôi nhà vui nhộn), ông Hội đồng (Oan gia ngang trái), thủ thư (Nhật ký Bạch Tuyết), Năm Lít (Vợ là mùa xuân)…, bất ngờ thay, chưa có vai nào hóa thân vào nghề điện vất vả. Mặc dù vậy, anh luôn trân trọng nghề nghiệp đặc thù là phục vụ khách hàng và lúc nào cũng ý thức việc tiết kiệm điện. “Tôi sắm cho sân khấu toàn thiết bị ít hao điện nhất”, danh hài Minh Nhí bộc bạch.

Lý do phòng giám đốc của danh hài Minh Nhí

Diễn viên Trương Ngọc Ánh tại buổi giao lưu

Đồng tình với nghệ sĩ Minh Nhí về việc phải tăng cường tiết kiệm điện, nhà thơ Lê Minh Quốc chia sẻ thêm: “Tâm lý người quê quanh năm lủi thủi với đèn dầu vào sinh sống ở TP.HCM như tôi thích nhìn thấy ánh sáng. Ngay Sài Gòn ngày xưa từng có câu: ‘Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ/Đèn Mỹ Tho ngọn tỏ ngọn lu/Anh về học lấy chữ nhu/Chín trăng em đợi, mười thu em chờ’. Hay có thể nói Sài Gòn – TP.HCM là đô thị của những ngọn đèn. Vậy mà giờ phải tiết kiệm điện thôi, điện thắp sáng không còn là cái riêng của ai để… ngắm một cách lãng phí mà phải nghĩ tới cộng đồng”.

Mình gương mẫu thì mình dạy học trò mới nghe

Nói về việc phòng giám đốc ở sân khấu mới khang trang và đầy đủ tiện nghi (tại số 22 Vĩnh Viễn, Q.10, TP.HCM) nhưng ít khi mở cửa vì Minh Nhí cứ hay ra ngoài ngồi, danh hài tiết lộ: “Minh Nhí có phòng giám đốc ngon lành lắm, thiết bị hiện đại nhưng nếu tới sân khấu những ngày nắng nóng như mới đây, thì anh chị thường thấy Minh Nhí ngồi dưới sảnh uống trà đá không hà. 

Mọi người hay thắc mắc lắm. Mình trả lời: “Ngồi ở ngoài cho thấy được học trò mình đi ra đi vô hướng dẫn cho các em nhưng thực ra, chính là để… khỏi mở máy lạnh. Mình muốn làm gương cho các em về tiết kiệm điện. Mình gương mẫu thì mình dạy học trò mới nghe chứ. Ai mà bật quạt đi luôn không tắt, xem qua camera thấy là tôi nhắc nhở liền, thậm chí bị trừ lương nha”, nam nghệ sĩ cười khà khà.

Lý do phòng giám đốc của danh hài Minh Nhí

Nghệ sĩ Minh Nhí, nhà thơ Lê Minh Quốc và diễn viên Trương Ngọc Ánh (từ phải qua)

Thế nên nghệ sĩ Minh Nhí rất tâm đắc lời phát biểu tại buổi lễ phát động cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen của nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng biên tập Báo Thanh Niên: “Lỗ Tấn đã từng nói: ‘Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi cũng thành đường thôi’. Vì vậy, hãy cùng chung tay thực hiện tiết kiệm điện, quyết tâm để biến hành động đơn giản này luôn hiện diện trong mỗi nếp nhà, mỗi cơ quan công sở, doanh nghiệp…, trở thành thói quen cũng như việc ‘đi mãi cũng thành đường’ mà nhà văn Lỗ Tấn khẳng định, vừa giúp cho việc cung ứng điện luôn được đảm bảo, làm nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, ổn định xã hội, vừa góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước”.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img