Thursday, March 28, 2024

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến kinh tế sau chiến thắng của ông Erdogan

Các vấn đề kinh tế đang là mối quan tâm hàng đầu của người dân Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Tổng thống Tayyip Erdogan giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vòng hai, tiếp tục kéo dài nhiệm kỳ thêm 5 năm cầm quyền.

Ngay sau chiến thắng của ông Erdogan, nhiều người ủng hộ ông đã mừng chiến thắng, bày tỏ hi vọng và tin tưởng ông sẽ tiếp tục chèo lái đưa Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua những thách thức hiện tại.

“Mặc dù vẫn đang “vật lộn” với tình hình khủng hoảng kinh tế, nhưng chúng tôi hy vọng ông Erdogan sẽ đưa ra “các chương trình kinh tế mạnh mẽ hơn và tốt hơn” trong nhiệm kỳ tới”.

“Nếu bạn nhìn vào 20 năm đầu tiên (Tổng thống Tayyip Erdogan nắm quyền), bạn sẽ thấy kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ có mức tăng trưởng rất ấn tượng.  Rõ ràng, chúng ta vẫn còn những khó khăn về kinh tế, lao động và giáo dục , nhưng nếu Tổng thống hướng về tương lai, nó có thể trở nên tốt đẹp hơn.”

Tuy nhiên, có không ít ý kiến bày tỏ nghi ngại về triển vọng phục hồi kinh tế trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. Aysel Dinc, một người dân ở thủ đô Ankara nói: 

“Tôi nghĩ mọi thứ sẽ tiếp tục như hiện tại hoặc thậm chí trở nên tồi tệ hơn, bởi vì ngoại tệ và giá vàng đang tăng lên. Đó sẽ không phải là vấn đề đối với người giàu, nhưng cuộc sống sẽ trở nên khó khăn hơn đối với những người có thu nhập thấp hơn và những người hưu trí, tôi nghĩ vậy.”

Tăng trưởng kinh tế và giảm lạm phát cũng là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Erdogan ngay sau khi thắng cử. Phát biểu với những người ủng hộ ngay sau khi chiến thắng, Tổng thống Erdogan cho biết, ông sẽ đưa ra chính sách để giảm lạm phát, ổn định giá cả. Thêm vào đó, Chính phủ cũng sẽ tìm giải pháp để bù đắp tổn thất phúc lợi sau vụ động đất nghiêm trọng hồi đầu năm nay.

Ông Erdogan cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề kinh tế song Chính phủ của ông sẽ nỗ lực để vượt qua thách thức này ./. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img