Friday, April 19, 2024

Phát triển thu hút du lịch từ bản sắc văn hóa

Việc phát triển du lịch gắn với trải nghiệm văn hóa đã góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở nhiều địa phương.

Ngày 18/5, Chính phủ ban hành Nghị quyết 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Trong đó, Nghị quyết nhấn mạnh tới việc phải có các sản phẩm đặc sắc, dịch vụ chuyên nghiệp để Việt Nam thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới. Thực tế thời gian qua, nhiều địa phương đã triển khai các giải pháp gắn phát triển du lịch với văn hóa.

Tung còn giao duyên, bịt mắt bắt vịt hay tục lễ giã bánh dày…. là những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc được tổ chức tại lễ hội chợ tình Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Các hoạt động này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước, quốc tế.

Phát triển thu hút du lịch từ bản sắc văn hóa

Việc phát triển du lịch gắn với trải nghiệm văn hóa đã góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở nhiều địa phương.

Là huyện vùng cao biên giới nhiều khó khăn với gần 80% là dân tộc Mông, Hà Giang đã chủ động triển khai nhiều giải pháp gắn phát triển du lịch với các nét văn hóa dân tộc và bảo tồn gìn giữ, công viên địa chất cao nguyên đá. Doanh thu du lịch lũy kế từ năm 2020 đến nay đã đạt gần 610 tỷ đồng, giúp cải thiện đời sống người dân.

Việc phát triển du lịch gắn với trải nghiệm văn hóa đã góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở nhiều địa phương. Trong 4 tháng đầu năm, Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 196 nghìn tỷ đồng, trong đó có gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đã tới Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img