Thursday, March 28, 2024

Vỉa hè Hà Nội bị lấn chiếm là do ‘mức xử phạt chưa đủ răn đe’

Theo lãnh đạo UBND P.Thanh Xuân Trung, việc vỉa hè trên địa bàn phường này bị lấn chiếm là do mức xử phạt đối với từng trường hợp vi phạm chưa đủ tính răn đe so với lợi ích mà hành vi vi phạm đem lại cho người dân.

Liên quan đến việc vỉa hè ở Hà Nội vẫn bị lấn chiếm từ ngõ nhỏ ra đường lớn, sau phản ánh của Báo Thanh Niên, mới đây UBND P.Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân) đã có thông tin phản hồi.
Vỉa hè Hà Nội bị lấn chiếm là do

Hình ảnh 2 mẹ con phải dắt tay nhau đi dưới lòng đường Lê Văn Thiêm (P.Thanh Xuân Trung) vì trên vỉa hè chật kín xe cộ

Theo đó, trong văn bản gửi Báo Thanh Niên, ông Mạc Trung Kiên, Phó chủ tịch UBND P.Thanh Xuân Trung, cho biết việc vỉa hè trên một số tuyến đường Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Trãi thuộc địa bàn P.Thanh Xuân Trung bị lấn chiếm là do “mức xử phạt đối với từng trường hợp vi phạm vẫn chưa đủ tính răn đe so với việc hành vi vi phạm đem lại cho người dân”. Một số trường hợp vẫn tái vi phạm, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo ông Kiên, UBND P.Thanh Xuân Trung đã thực hiện Kế hoạch 197 của TP.Hà Nội, Q.Thanh Xuân về việc tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn. Phường đã tháo dỡ và vận động nhân dân tự tháo dỡ 54 mái che, mái vẩy; 85 biển vẫy sai quy định; bóc xoá 94 quảng cáo rao vặt sai quy định treo tại các gốc cây, cột điện, cột đèn tín hiệu giao thông; thu giữ 22 bàn, 43 ghế nhựa đặt để sai quy định… Đồng thời, xử lý trật tự an toàn giao thông, đô thị và vệ sinh môi trường với tổng số tiền 303,6 triệu đồng.

Phó chủ tịch cho biết thêm, P.Thanh Xuân Trung sẽ có những biện pháp để duy trì trật tự an toàn giao thông, đô thị và vệ sinh môi trường như cử lực lượng tuần tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp dừng đỗ, để xe không đúng quy định; cử lực lượng chốt trực để phân luồng giao thông giờ cao điểm, tuần tra trên toàn địa bàn 4 lần/ngày… 

Trước đó, Báo Thanh Niên đã phản ánh, sau hơn 2 tháng TP.Hà Nội phát động chiến dịch “giành lại vỉa hè cho người đi bộ”, tại nhiều tuyến phố vẫn diễn ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng vỉa hè để làm điểm kinh doanh hoặc làm nơi để xe. Thậm chí, nhiều nơi tình trạng này diễn ra như chưa từng có sự can thiệp của lực lượng chức năng như P.Thanh Xuân Bắc, P.Thanh Xuân Trung, P.Thanh Xuân Nam, P.Khương Đình (Q.Thanh Xuân), P.Đại Kim (Q.Hoàng Mai)…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img