Friday, March 29, 2024

Vụ khai thác đất trái phép tại xã Cư Drăm, Chủ tịch huyện Krông Bông ra văn bản chỉ đạo nóng

Ngày 29/5, PV Môi trường và Đô thị đã trao đổi với đại diện UBND huyện Krông Bông sau bài viết “Krông Bông – Đắk Lắk: Băm nát quả đồi trên đất Lâm nghiệp để khai thác đất trái phép”. Đại diện UBND H. Krông Bông cho biết đã có chỉ đạo và sẽ xử lý triệt để.

Cụ thể, sau khi xem xét nội dung báo chí phản ánh, UBND huyện Krông Bông đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm vụ việc. Cụ thể:

UBND huyện giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an huyện, UBND xã Cư Drăm và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh liên quan đến việc khai thác đất trái phép trên địa bàn xã Cư Drăm; các xe vẫn chuyển đất đã hết đăng kiểm nhưng vẫn lưu thông trên đường…xử lý hoặc kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời tham mưu cho UBND huyện có văn bản phản hồi nội dung báo chí phản ánh, trong đó nhấn mạnh giải pháp của các nghành chức năng trong việc xử lý dứt điểm tình trạng trên để gửi cho tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trước ngày 02/6/2023.

Vụ khai thác đất trái phép tại xã Cư Drăm, Chủ tịch huyện Krông Bông ra văn bản chỉ đạo nóng

Văn bản chỉ đạo của UBND huyện Krông Bông (ảnh: Huy Vũ).

Theo ông Nguyễn Ngọc Pháp, Phó Chủ tịch UBND huyện, công tác quản lý đâu đó chưa chặt chẽ nên vẫn còn tình trạng này, thời gian tới, sẽ tiếp tục chỉ đạo xã để tăng cường quản lý tốt hơn công tác san lấp mặt bằng, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Thông tin thêm về tình trạng các xe tải BKS 23C.01571, 51C 215.60, 19L 8259. 60L.9073 có dấu hiệu  hết  đăng kiểm, trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn lưu thông rầm rộ trên đường, ông Nguyễn Ngọc Pháp, cho hay, đã trực tiếp chỉ đạo công an huyện, đặc biệt là đội CSGT- TT tiến hành vào cuộc xác minh làm rõ nếu có dấu hiệu sai phạm sẽ sử lý nghiêm trên tinh thần đấu tranh quyết liệt “không có ngoại lệ, không có vùng cấm và đặc biệt không có sự bao che” với phương châm bảo đảm an toàn tính mạng của người dân khi tham gia giao thông là trên hết.

Vụ khai thác đất trái phép tại xã Cư Drăm, Chủ tịch huyện Krông Bông ra văn bản chỉ đạo nóng
Ông Nguyễn Ngọc Pháp, Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện tại buổi làm việc với PV (ảnh: Huy Vũ).

Trên tinh thần cầu thị lắng nghe ý kiến của nhân dân, thông tin báo chí phản ánh đại diện lãnh đạo UBND huyện Krông Bông tiếp thu, ghi nhận và sẽ hiện thực hóa cụ thể bằng văn bản trả lời phản ánh của báo chí trong kỳ họp tiếp theo.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài: ” Krông Bông – Đắk Lắk: Băm nát qủa đồi trên đất lâm nghiệp để khai thác đất trái phép”

Bài viết phản ánh về tình trạng khai thác đất trái phép đưa đi nơi khác để san lấp diễn ra một cách rầm rộ. Cụ thể, ngày 05/5/2023, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng 305 đã hoạt động khai thác đất trái phép trên diện tích lớn đất lâm nghiệp tại khu vực dự án đường Trường Sơn Đông đi qua địa bàn xã Cư Drăm. Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường một quả đồi đang bị đào khoét nham nhở, băm nát phục vụ cho việc trục lợi tài nguyên khoáng sản.

Điều đáng lưu ý, hầu hết những xe chở đất không được che phủ bạt cẩn thận, gây rơi vãi, bụi bẩn, bức xúc cho những người tham gia giao thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Đặc biệt, các xe tải chở đất lưu thông trên đường đã hết đăng kiểm…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img