Thursday, April 25, 2024

Cần Thơ thưởng gần 800 triệu đồng cho HLV, VĐV giành huy chương tại SEA Games 32

Tại SEA Games 32, các VĐV Cần Thơ đóng góp 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ vào thành tích nhất toàn đoàn của đoàn thể thao Việt Nam.

Ngày 31.5, UBND TP.Cần Thơ tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các HLV, VĐV của thành phố đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games lần thứ 32 năm 2023 diễn ra tại Campuchia.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Trương Công Quốc Việt, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ, cho biết tại SEA Games 32, Cần Thơ có 4 HLV, 14 VĐV được triệu tập lên đội tuyển quốc gia thi đấu ở các môn: karake, vovinam, judo, bóng rổ nữ, bóng chuyền bãi biển nữ, 2 môn phối hợp, bơi. Các VĐV Cần Thơ đã thi đấu quyết tâm, vượt qua nhiều đối thủ mạnh trong khu vực để mang về 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Qua đó góp phần giúp đoàn thể thao Việt Nam có kỳ SEA Games 32 cực kỳ thành công với vị trí xếp nhất toàn đoàn.

Cần Thơ thưởng gần 800 triệu đồng cho HLV, VĐV giành huy chương tại SEA Games 32

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tuyên dương, khen thưởng các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 32

THANH DUY

Cụ thể, 3 tấm HCV đến từ các VĐV Đỗ Thanh Nhân, Võ Văn Hiền (môn karate nội dung kumite đồng đội nam); Dương Thanh Thanh (môn judo nội dung đồng nội nam nữ); Lâm Thị Thùy Mỵ, Lê Toàn Trung, Lâm Chí Linh, Đoàn Hoàng Thâm (môn vovinam nội dung đa luyện nữ).

HCB thuộc về các VĐV Bùi Hùng Cường, Nguyễn Văn Tiến (môn vovinam nội dung song luyện 3 nam). Điều bất ngờ nhất của thể thao Cần Thơ tại SEA Games 32 là tấm HCĐ quý giá của môn bóng chuyền bãi biển nữ trong lần đầu tham dự.

Nhằm biểu dương những thành tích trên, UBND TP.Cần Thơ thưởng các VĐV đoạt HCV hơn 63 triệu đồng và HLV hơn 41 triệu đồng. Những VĐV đoạt HCB được thưởng hơn 38 triệu và HLV hơn 26 triệu. Mức thưởng dành cho các VĐV giành HCĐ là 25 triệu đồng và HLV là 15 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng các VĐV, HLV gần 800 triệu đồng (bao gồm thưởng thêm, thưởng nóng và thưởng theo quy định).

Cần Thơ thưởng gần 800 triệu đồng cho HLV, VĐV giành huy chương tại SEA Games 32

Các VĐV Cần Thơ giành được 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại SEA Games 32

THANH DUY

Dịp này, lãnh đạo TP.Cần Thơ đã khen thưởng cho HLV và VĐV Ngô Sơn Đỉnh khi xuất sắc giành được 3 HCB Giải vô địch cử tạ châu Á 2023 diễn ra tại Hàn Quốc mới đây.

Theo ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, thành tích của các VĐV Cần Thơ đạt được tại SEA Games 32 và giải vô địch Cử tạ châu Á năm 2023 đem lại vinh quang cho ngành thể thao thành phố. Đây là nguồn cổ vũ to lớn cho phong trào thể thao thành tích cao nói riêng; đồng thời là cơ sở để thành phố tiếp tục tập trung đầu tư vào các môn nằm trong hệ thống thi đấu cấp châu lục và thế giới. Ông Hiện đề nghị các cấp, các ngành cần dành nhiều hơn nữa sự ủng hộ, quan tâm chăm lo, giúp đỡ cho các VĐV, HLV. Đặc biệt là chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo lực lượng VĐV trẻ kế thừa.

Chia sẻ với các VĐV, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện mong mỗi người sẽ tiếp tục cầu thị học hỏi để tiến bộ, tích cực tập luyện nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh thi đấu nhiều hơn nữa để hướng đến chiến thắng ở những đấu trường cao hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img