Thursday, April 25, 2024

Đơn giản hóa thủ tục bằng cho vay trực tuyến

Nhằm đơn giản hóa thủ tục, giúp DN dễ tiếp cận vốn, một số ngân hàng đã đẩy mạnh cho vay online, khách hàng có thể làm thủ tục trực tuyến, không phải ra quầy giao dịch.

Đáng chú ý, gần đây, một số ngân hàng cho phép vay tín chấp, không cần tài sản đảm bảo qua hình thức này.

Nộp hồ sơ trực tuyến, ký chữ ký điện tử, Công ty TNHH Sinh Dương đã nhanh chóng tiến cận được khoản vay để kịp thời chi trả các đơn hàng.

“Về mặt hồ sơ mình kiểm soát dễ hơn, ngân hàng kiểm tra sẽ nhanh hơn. Sai ở đâu thì các bạn hướng dẫn mình luôn và mình có thể trực tiếp sửa sai. Sáng up thì muộn nhất là chiều tối đã được giải ngân”, bà Trần Diệu Nhân, Kế toán trưởng Công ty TNHH Sinh Dương, cho biết.

Cũng nộp hồ sơ vay trực tuyến, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn HDC đã nhanh chóng được cán bộ ngân hàng đánh giá, thẩm định hồ sơ trong vòng 1 vài ngày. Quan trọng hơn, họ đã vay tín chấp được hơn 3 tỷ đồng, mà không cần phải có tài sản đảm bảo là bất động sản. Giải pháp này giúp gỡ thế khó của hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

Đơn giản hóa thủ tục bằng cho vay trực tuyến

Gần đây, một số ngân hàng cho phép vay tín chấp, không cần tài sản đảm bảo qua hình thức cho vay online. (Ảnh minh họa – Ảnh: Dân trí)

“Doanh nghiệp chúng tôi là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tài sản bảo đảm đem đi thế chấp vay gần như không có, khó khăn trong vốn lưu động. Chúng tôi đang phải thanh toán 100% bằng tiền mặt, trong khi có khách hàng nợ đến 2 – 3 tháng làm thiếu hụt vốn lưu động”, ông Vũ Công Huân, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn HDC, cho hay.

Việc thẩm định được các hồ sơ vay trực tuyến, nhờ ngân hàng đã áp dụng công nghệ số. Với nguồn dữ liệu từ gần 300.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường, ngân hàng MSB đã cho phép giải ngân đến 15 tỷ cho vay trực tuyến, không cần tài sản thế chấp.

Với hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ, bị hạn chế về tài sản thế chấp, nên hình thức cho vay mới này được nhận định sẽ giúp gia tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp. Quan trọng là các báo cáo tài chính, hồ sơ của doanh nghiệp cần minh bạch, trung thực để đảm bảo hiệu quả, an toàn trong cho vay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img