Saturday, April 20, 2024

Google coi Việt Nam là thị trường chiến lược, sẽ hỗ trợ VOV chuyển đổi số

Chiều 31/5, đoàn cán bộ của Google châu Á-Thái Bình Dương đã tới thăm và làm việc tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về cơ hội hợp tác song phương. Đại diện Google khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược và hãng sẵn sàng hỗ trợ VOV trong quá trình chuyển đổi số.

Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển và một số cán bộ kỹ thuật của Đài đã tiếp đoàn Google do ông Marc Woo – Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam của Google châu Á-Thái Bình Dương, dẫn đầu.

Trong buổi làm việc, Giám đốc Marc Woo đánh giá Việt Nam là thị trường chiến lược cho Google và hãng sẽ tiếp tục đầu tư phục vụ các mục tiêu, nhóm đối tượng cụ thể. Ông cũng khẳng định, Google chú trọng đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, bảo vệ quyền riêng tư của con người, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương. Ông cho biết, hãng đang xây dựng mạng lưới đối tác, luôn tìm kiểm cơ hội hợp tác mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Tiếp đoàn Google, Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển nhấn mạnh tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam với dân số 100 triệu dân và xu hướng chuyển đổi số mạnh, đồng thời bày tỏ mong muốn của VOV được hợp tác với Google trong quá trình chuyển đổi số cũng như hoạt động báo chí.

Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển và các cán bộ kỹ thuật của VOV đã giới thiệu sơ lược với phía Google về quá trình số hóa và chuyển đổi số tại VOV, những thế mạnh và khó khăn của VOV trong quá trình đó.

Giám đốc Marc Woo chia sẻ với phía VOV về những khó khăn trong quá trình chuyển đổi số, khẳng định đây là quá trình dài lâu, không thể tiến hành trong một sớm một chiều, nhiều tổ chức khác trên thế giới cũng gặp những trở ngại tương tự.

Phía VOV đã đề xuất với Google hỗ trợ đào tạo nhân lực trong quá trình chuyển đổi số báo chí cũng như giúp VOV đưa các thông tin chính thống, chính xác của mình lên đầu trong kết quả tìm kiếm trên công cụ Google Search để công chúng có thể dễ dàng tiếp cận trong bối cảnh trên internet xuất hiện nhiều tin giả, xấu độc.

Đại diện của Google đã trao đổi với VOV một số vấn đề và xu hướng công nghệ hiện đại như Google Cloud, trí tuệ nhân tạo (AI), lưu trữ dữ liệu…

Giám đốc Marc Woo cho biết, trong thời gian sắp tới Google sẵn sàng tổ chức các khóa học công nghệ (bao gồm cả khóa trực tuyến) cho các cán bộ kỹ thuật của VOV, với trọng tâm là những người liên quan trực tiếp vào quá trình chuyển đổi số./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img