Wednesday, April 24, 2024

Hình hài cột mốc số 0 nổi tiếng ở Hà Giang được cắm lại

Theo lãnh đạo UBND P.Nguyễn Trãi (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang), cột mốc Km0 tại địa phương này được nhổ lên khoảng 3 ngày để tu sửa, hôm nay đã được cắm lại ở vị trí cũ.

Chiều 31.5, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND P.Nguyễn Trãi (TP.Hà Giang) cho biết, cột mốc Km0 ở đường Nguyễn Trãi (P.Nguyễn Trãi) đã được cắm lại.

Hình hài cột mốc số 0 nổi tiếng ở Hà Giang được cắm lại

Cột mốc Km0 ở đường Nguyễn Trãi được cắm lại

“Cột mốc được cắm lại tại vị trí ban đầu, chỉ khác một chút là được tôn cao hơn lúc trước để tăng tính mỹ quan, tôn nghiêm”, vị lãnh đạo UBND P.Nguyễn Trãi thông tin.

Cũng theo lãnh đạo UBND P.Nguyễn Trãi, trên địa bàn phường có 2 cột mốc Km0. Trong đó, cột mốc vừa nhổ lên cắm lại là cột chỉ dẫn giao thông; cột còn lại có chức năng đánh dấu lãnh thổ là trung tâm của TP.Hà Giang, có kích thước lớn hơn, đặt phía trong công viên, đối diện với Quảng trường 26.3.

Hình hài cột mốc số 0 nổi tiếng ở Hà Giang được cắm lại

Cột mốc Km0 được nhổ lên

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và clip về cột mốc Km0 nằm trên đường Nguyễn Trãi được máy cẩu nhổ lên.

Đây là điểm check-in nổi tiếng của nhiều du khách mỗi khi đến TP.Hà Giang nên việc cột mốc này được nhổ lên đã gây sự tò mò, tiếc nuối của nhiều người dân, du khách.

Hình hài cột mốc số 0 nổi tiếng ở Hà Giang được cắm lại

Cột mốc Km0 có chức năng đánh dấu lãnh thổ là trung tâm của TP.Hà Giang

Đại diện UBND TP.Hà Giang cho biết, thành phố đang tu sửa, nâng cấp hệ thống cây xanh, bồn hoa, hệ thống điện chiếu sáng…, trong đó có cột mốc Km0.

Cột mốc Km0 có chức năng đánh dấu lãnh thổ đã được xây dựng to đẹp từ lâu và đang tiếp tục được tu sửa cho to hơn, bề thế hơn. Sau khi có cột mốc này, cột mốc Km0 (có chức năng chỉ dẫn giao thông) được người dân hay check-in mới xuất hiện.

Xem nhanh 20h ngày 30.5: Nhóm nam nữ tắm giữa đường | Vì sao nhổ cột mốc số 0?

“Việc tu sửa cột mốc Km0 giúp tăng tính mỹ quan cho khu vực công viên và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách khi đến tham quan, chụp ảnh tại vị trí mới”, đại diện UBND TP.Hà Giang thông tin.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img