Saturday, April 20, 2024

Làm rõ vụ nhóm người leo rào trộm xăng, dùng hung khí đe dọa chủ nhà

Leo rào để trộm xăng nhưng bất thành, nhóm thanh niên ở Vĩnh Long dùng hung khí đập phá, đe dọa chủ nhà rồi bỏ chạy.

Ngày 1.6, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, đã mời một nhóm thanh niên làm việc với cơ quan công an để làm rõ các thông tin liên quan vụ gây mất trật tự công cộng một gia đình ở cù lao Minh (thuộc ấp Phú Thuận 1, xã Đồng Phú, H.Long Hồ). Đây là nhóm thanh niên trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook gây bức xúc dư luận mấy ngày qua.
Làm rõ vụ nhóm người leo rào trộm xăng, dùng hung khí đe dọa chủ nhà

Nam thanh niên trèo hàng rào vào nhà dân

Cụ thể, theo nội dung đoạn clip dài hơn 1 phút, tối 23.5, một thanh niên định trèo hàng rào nhà dân. Nghe tiếng động, chủ nhà mở cửa ra hỏi thì nhóm thanh niên đi cùng có thái độ hung hăng, đập phá, hù dọa chủ nhà… 

Clip này sau đó được phát tán trên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người bức xúc.

Làm rõ vụ nhóm người leo rào trộm xăng, dùng hung khí đe dọa chủ nhà

Nhóm thanh niên cầm hung khí đe dọa chủ nhà khi bị phát hiện

Tiếp nhận tin báo của chủ nhà, Công an H.Long Hồ vào cuộc xác minh và mời làm việc 5 thanh niên cùng ngụ H.Long Hồ, gồm: Trịnh Nguyễn Hữu P. (17 tuổi), Nguyễn Trọng Nghĩa (22 tuổi), Phạm Minh Khang (20 tuổi), Nguyễn Minh Đ. (17 tuổi) và Nguyễn Minh P. (16 tuổi).

Tại cơ quan công an, cả nhóm khai nhận, sau khi đi chơi về, khoảng 20 giờ 30 ngày 23.5 thì một xe máy hết xăng. Nghĩa nhặt một vỏ chai nước suối và có ý định leo rào vào nhà dân để trộm xăng trong xe ba gác đang đậu ở sân nhà để chạy xe về.

Tuy nhiên, lúc leo rào gây tiếng động nên bị chủ nhà phát hiện, tri hô. Sợ bị người dân vây bắt, một thanh niên trong nhóm đã dùng hung khí là dao tự chế đập phá một số vật dụng, hù dọa chủ nhà để cả nhóm bỏ chạy.

Qua làm việc, nhóm thanh niên này đã thành khẩn khai nhận, cảm thấy hối hận về hành vi của mình vì gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, cam kết không tái phạm. Riêng Phạm Minh Khang, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Hồ đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vì liên quan đến một vụ án khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img