Friday, April 26, 2024

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng: Vì sao vé ‘chợ đen’ rẻ hơn vé niêm yết?

Vé “chợ đen” ở khán đài A1, A2, B1… đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2023 được bán trôi nổi ở TP.Đà Nẵng. Điều nghịch lý là các “cò vé” lại bán vé pháo hoa rẻ hơn so với vé mà Ban tổ chức đưa ra.

Vé VIP rẻ hơn cả triệu đồng

Chỉ còn 1 ngày nữa, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 chính thức khai mạc. Sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay Ban tổ chức (BTC) DIFF đã đưa ra các mức vé bán cho người dân và du khách từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng/vé, tùy theo khu vực khán đài.

Cụ thể, giá vé BTC đưa ra tại khán đài B1, B4 có giá 800.000 đồng/vé; khán đài B2, B3 là 1 triệu đồng/vé; khán đài A3, A4 là 1,5 triệu đồng/vé; khán đài A2 2 triệu đồng/vé; khán đài A1 3 triệu đồng/vé. 

Thế nhưng, những ngày qua nhiều “cò vé” xuất hiện ở trung tâm TP.Đà Nẵng, đứng bên đường Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Nguyễn Chí Thanh… (Q.Hải Châu) để mời chào, bán vé có giá rẻ hơn so với BTC công bố.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng: Vì sao vé ‘chợ đen’ rẻ hơn vé niêm yết?

Giá vé “chợ đen” Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 bán trôi nổi ở nhà hát Trưng Vương (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)

Chiều ngày 31.5, PV Thanh Niên trong vai người đi mua vé xem pháo hoa, được một người phụ nữ tên Thu đứng phía trước nhà hát Trưng Vương (Q.Hải Châu) chào mời.

Khi PV chia sẻ có nhu cầu mua vé xem pháo hoa khu vực khán đài trong đêm khai mạc (2.6), bà Thu liền đưa ra vé ở nhiều khán đài. “Giá vé khán đài B1, B4 là 600.000 đồng/vé, giá gốc 800.000 đồng. Nếu lấy nhiều hơn sẽ giảm giá, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu”, bà Thu quảng cáo.

Đáng nói, bà Thu tự giới thiệu “có quan hệ” với BTC nên có nhiều vé ở khán đài VIP A1 giá gốc 3 triệu đồng nhưng chỉ bán lại với giá 2 triệu đồng/vé, rẻ hơn 1 triệu đồng so với giá do BTC công bố.

“Nếu mua vé VIP thì bây giờ cọc tiền trước và chậm nhất sáng 2.6 tôi sẽ giao vé tận nơi. Rẻ hơn rất nhiều rồi đó…”, bà Thu khẳng định.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng: Vì sao vé ‘chợ đen’ rẻ hơn vé niêm yết?

Bà Thu (người bán vé chợ đen) mời chào mời vé khán đài VIP có giá bán rẻ hơn 1 triệu đồng so với giá công bố của BTC

Khi PV lo sợ mua trúng vé giả, vé không hợp lệ… sẽ không vào được khán đài, bà Thu khẳng định: “Yên tâm, vé ở đây là lấy chỗ chính gốc, BTC nên không bị lừa đảo hay gì cả”.

Trước khi PV rời đi, bà Thu liên tục xin số điện thoại và Zalo để chốt giá vé và cho biết “sẽ giảm giá mạnh cho du khách”.

Vé rẻ là do không đi xem được nên thanh lý?

Mặc dù giá vé Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 vẫn khá “sôi động” trên hệ thống của BTC, tuy nhiên đại diện BTC cũng đưa ra khuyến cáo du khách và người dân nên mua vé tại các địa chỉ tin cậy để tránh tình trạng vé giả. Năm 2017, tình trạng bán vé xem pháo hoa giả cũng đã xuất hiện tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Ngày 1.6, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện BTC cho biết với những sự kiện lễ hội quy mô quốc tế như DIFF thì khó tránh khỏi việc xuất hiện vé “chợ đen”, do nhu cầu khán giả muốn trực tiếp chiêm ngưỡng pháo hoa từ khán đài là rất lớn.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng: Vì sao vé ‘chợ đen’ rẻ hơn vé niêm yết?

Nhiều phụ nữ ngồi trước nhà hát Trưng Vương mời chào vé xem pháo hoa với giá rẻ bất ngờ

“Hiện nay, BTC đang nỗ lực làm tốt nhất việc kiểm soát vé, từ khâu in ấn đến phân phối, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người mua vé cũng như lên phương án xử lý trong tình huống có vé giả. Hiện chúng tôi chưa ghi nhận vé giả xuất hiện trên thị trường”, đại diện BTC thông tin.

Đại diện BTC cũng lý giải thêm, về tình trạng giá vé chợ đen thấp hơn giá chính thức công bố, có khả năng một số người đã mua vé nhưng không đi được nên bán thanh lý giá rẻ. 

Bên cạnh đó, BTC khuyến cáo đến người dân và du khách nên truy cập vào link: https://diff.vn hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua vé hoặc nắm bắt tình trạng vé ở các khán đài để tránh việc mua nhầm vé giả. Đặc biệt, khi khách hàng đặt vé trên website sẽ được ưu đãi giảm 5% giá vé.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img