Thursday, March 28, 2024

Lời khuyên cho thí sinh trước ngày thi lớp 10

Từ ngày 5 – 7.6.2023, hơn 96.000 học sinh (HS) lớp 9 tại TP.HCM sẽ làm thủ tục và bước vào kỳ thi lớp 10 đầy cạnh tranh. HS nên ghi nhớ những lời dặn dò dưới đây để không vi phạm nội quy thi, tự tin và làm bài thi hiệu quả.

Mặc dù đây là thời gian ôn thi “nước rút” rất căng thẳng, tuy nhiên HS cần có tâm lý thật thoải mái, không nên quá lo lắng, hoang mang. Đừng nên thức quá khuya để ôn bài. Không nên có thái độ chủ quan nhưng cũng đừng quá hoang mang, lo lắng.
Lời khuyên cho thí sinh trước ngày thi lớp 10

Thí sinh dự thi lớp 10 vào Trường Phổ thông Năng khiếu vào cuối tuần qua. Từ tuần sau, các tỉnh thành sẽ bắt đầu bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10.

Chuẩn bị kỹ các vật dụng cần thiết cho kỳ thi. Tuân thủ tuyệt đối nội quy của kỳ thi. Theo quy định của Sở GD-ĐT, HS chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Ngày 5.6 HS phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi, điều chỉnh những sai sót, nếu có (về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên). Trường hợp bị mất, để quên, bị ướt thẻ CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác cũng không nên quá lo lắng mà phải báo cho điểm thi sẽ có cách xử lý. Trong ngày 6 và 7.6, mỗi buổi thi HS có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, HS sẽ không được dự thi.

Khi đi thi nên mặc trang phục gọn gàng, lịch sự, thoải mái. Không mặc trang phục quá chật chội, nóng. Có thái độ đúng mực đối với giám thị, thí sinh khác khi dự thi. Chú ý thêm việc ăn uống trong các ngày thi để vừa có sức khỏe vừa không gây ra các phiền toái. Không lạm dụng trà, cà phê, các thức ăn nóng, các chất kích thích.

Nên đến hội đồng thi sớm hơn giờ quy định trong các buổi thi. Ghi đầy đủ, chính xác các thông tin. Tránh các phạm quy khi làm bài như viết hai màu mực, dùng bút xóa. Không vẽ các hình ảnh hoặc ghi các nội dung không liên quan đến bài thi.

Khi nhận đề thi phải đọc kỹ các thông tin, kiểm tra nếu bị in mờ, mất chữ phải báo ngay để được đổi. Trước khi làm bài phải có thao tác phân tích đề thi để có cách làm bài hợp lý. Luôn theo dõi trục thời gian để điều tiết việc làm bài. Sử dụng hiệu quả giấy nháp làm bài, nếu cần có thể xin thêm.

Theo quy định, mặc dù thí sinh được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài, nhưng HS không nên rời phòng thi sớm. Cũng không chủ quan là đã làm tốt rồi ngồi chờ hết giờ. Đây là thời gian rất quý để kiểm tra lại bài làm, kể cả những câu dễ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img