Friday, April 19, 2024

Sở GD-ĐT Quảng Bình chấn chỉnh thu chi tổ chức hoạt động cuối năm, cuối khóa

Sau những ồn ào về việc thu chi và hoạt động cuối năm, cuối khóa tại các cơ sở giáo dục công lập, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã ra công văn yêu cầu chấn chỉnh.

Ngày 31.5, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho hay vừa có công văn chấn chỉnh thực hiện những khoản thu, chi và hoạt động cuối năm, cuối khóa tại các cơ sở giáo dục công lập.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, ở một số đơn vị xảy ra tình trạng thu một số khoản không đúng quy định, không tổ chức công khai thu, chi để cha mẹ học sinh được biết.

Gần nhất, mạng xã hội đã lan truyền thông tin 1 lớp ở Trường THPT Đ.D.T (TP.Đồng Hới, Quảng Bình), âm quỹ đến 30 triệu đồng, dù trước đó đã đóng quỹ cả năm lên đến 45 triệu đồng. Ngay sau đó, nhà trường xác định được số tiền bị âm là 3,8 triệu đồng chứ không phải 30 triệu đồng như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những thông tin lan truyền trước đó đã gây hiệu ứng tiêu cực không nhỏ.

Vì thế, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; trưởng phòng GD-ĐT; hiệu trưởng các trường thực hiện nghiêm các quy định và quy trình của Sở GD-ĐT; công khai các khoản thu, chi theo quy định tại Thông tư số 36 năm 2017 của Bộ GD-ĐT.

Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu các cơ sở giáo dục kiểm tra, rà soát việc thực hiện các khoản thu, chi trong năm học 2022-2023; nếu thu và sử dụng các khoản thu sai quy định thì phải trả lại người nộp, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định; kiểm tra các khoản thu, chi và báo cáo về Sở trước ngày 15.6.

Đối với lớp tổ chức chụp ảnh lưu niệm dịp cuối năm học, nhà trường cần chỉ đạo, hướng dẫn để tránh những hình ảnh phản cảm, gây dư luận không tốt. Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu việc tổ chức liên hoan, tổng kết cuối năm, chia tay học sinh cuối khoá (nếu có) phải đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí.

Việc tổ chức các hoạt động kể trên phải có kế hoạch cụ thể và được thảo luận, thống nhất trong cấp ủy Đảng, ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm, ban đại diện hội cha mẹ học sinh (khi có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img