Friday, March 29, 2024

Thi lớp 10 tại Quảng Ninh: Hàng trăm thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh

Hàng trăm thanh niên tình nguyện được huy động đến các hội đồng thi lớp 10 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh để tiếp sức cho các sĩ tử.

Sáng 1.6, hơn 15.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024, với môn thi đầu tiên là ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.
Thi lớp 10 tại Quảng Ninh: Hàng trăm thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh

Lực lượng thanh niên tình nguyện bố trí nước miễn phí tặng sĩ tử trước khi bước vào phòng thi

Ghi nhận của PV Thanh Niên cho thấy, từ khoảng 6 giờ 30 phút, tại các hội đồng thi, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện đã được được bố trí quanh khu vực thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hội đồng thi và các thí sinh.

Đáng chú ý, tại cổng ra – vào các hội đồng thi, hàng trăm áo xanh tình nguyện đã có mặt từ sớm xếp thành 2 hàng dài chào đón các sĩ tử, phát nước miễn phí; hỗ trợ thí sinh di chuyển.

Kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024 diễn ra từ ngày 1-3.6 với 3 môn chung: toán, ngữ văn và ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung Quốc); 10 môn chuyên: toán, tin học, vật lý, hoá học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

Thi lớp 10 tại Quảng Ninh: Hàng trăm thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh

Đội ngũ xe ôm tình nguyện được bố trí đưa thí sinh về nhà an toàn

Theo Sở GD-ĐT Quảng Ninh, kỳ thi lớp 10 năm học 2023 – 2024, địa phương này có 15.403 thí sinh đăng ký dự thi, với 32 hội đồng coi thi, 653 phòng thi chính thức và 42 phòng thi dự phòng. Để kỳ thi diễn ra an toàn, tỉnh Quảng Ninh đã huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và lực lượng phối hợp tham gia làm nhiệm vụ.

Đây là năm thứ hai Sở GD-ĐT Quảng Ninh triển khai hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Học sinh sử dụng mã định danh cá nhân trong cơ sở dữ liệu dân cư để đăng ký dự tuyển trực tuyến trên máy tính hoặc thiết bị di động kết nối mạng internet. 

Thi lớp 10 tại Quảng Ninh: Hàng trăm thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh

Lực lượng thanh niên tình nguyện xếp thành 2 hàng dài cổ vũ tinh thần sĩ tử trước khi bước vào phòng thi

Với cách làm này, các thông tin cá nhân, kết quả học tập của học sinh được tự động kết xuất từ cơ sở dữ liệu ngành giáo dục Quảng Ninh sang phần mềm tuyển sinh, giúp học sinh thuận tiện khi đăng ký, hạn chế tối đa việc nhập thông tin thủ công, hồ sơ giấy và các sai sót trong quá trình nhập liệu; học sinh và gia đình không phải đến trường THPT để nộp hồ sơ như trước. Quảng Ninh là một trong các tỉnh thành ứng dụng toàn diện công nghệ thông tin trong các khâu của kỳ thi, bao gồm cả công tác đăng ký dự tuyển.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img