Thursday, April 25, 2024

Xác minh vụ hiệu trưởng mắc nợ, bị chủ nợ đến trường ‘quậy phá’

Phòng GD-ĐT H.Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có kết quả xác minh nội dung đơn phản ánh việc nhiều chủ nợ vào Trường mầm non số 2 Trung Nam đòi nợ hiệu trưởng, gây ảnh hưởng đến việc dạy và học…

Ngày 1.6, Phòng GD-ĐT H.Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có kết quả xác minh nội dung đơn phản ánh có một số chủ nợ thường xuyên vào Trường mầm non số 2 Trung Nam (xã Trung Nam, H.Vĩnh Linh) đòi nợ, gây rối.
Xác minh vụ hiệu trưởng mắc nợ, bị chủ nợ đến trường

Giờ dạy học tại Trường mầm non số 2 Trung Nam (xã Trung Nam, H.Vĩnh Linh)

Theo nội dung đơn, thời gian vừa qua một số chủ nợ thường xuyên vào Trường mầm non số 2 Trung Nam để đòi nợ, có những cử chỉ hành động gây rối, to tiếng xô xát với cán bộ nhà trường, dán giấy đòi nợ lên bảng tin nhà trường. Các chủ nợ còn uy hiếp khiến cán bộ, giáo viên lo lắng, phụ huynh bất an về sự an toàn của bản thân và học sinh khi đến trường.

Cũng theo đơn, dù vụ việc bất thường như vậy nhưng cấp ủy Chi bộ, Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn có hiện tượng bao che, dung túng cho nhau…

Sau khi nhận đơn phản ánh, Phòng GD-ĐT H.Vĩnh Linh đã tổ chức đoàn công tác xác minh. Qua làm việc với bà N.T.X, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường mầm non số 2 Trung Nam, và cán bộ giáo viên cùng các bằng chứng, đoàn công tác xác định việc bà X. vay nợ một số người ở bên ngoài để làm ăn là có thật. 

Trong số những người mà hiệu trưởng vay tiền có bà S. (trú TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh). Thời gian qua, bà S. có đến trường vài lần để gặp bà X. đòi nợ nhưng không có hiện tượng gây rối, đe dọa ai.

Chính vì thế, Phòng GD-ĐT H.Vĩnh Linh cũng nhận định không có cơ sở và căn cứ để xác định việc cấp ủy Chi bộ, Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn có hiện tượng bao che, dung túng cho nhau; không có biểu hiện giáo viên lo lắng, phụ huynh bất an về sự an toàn của bản thân và học sinh khi đến trường, các hoạt động giáo dục của nhà trường đều diễn ra bình thường. 

Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT H.Vĩnh Linh yêu cầu bà X. không đưa vụ việc của cá nhân vào trong khuôn viên nhà trường, làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục. Bên cạnh đó, nhà trường cần báo cáo sự việc với cơ quan chức năng địa phương để bảo đảm an ninh trật tự.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img