Tuesday, April 23, 2024

Ai Cập: Bão cát càn quét gây thiệt hại nghiêm trọng

Ngày 1/6, 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương, khi bảng quảng cáo bất ngờ đổ sập trên một con đường do bão cát quét qua thủ đô Cairo của Ai Cập.

Các phương tiện truyền thông Ai Cập cho biết bảng quảng cáo đổ sập tại cây cầu 6 Tháng 10 (6th October bridge) ở Cairo. Cảnh sát đang tích cực làm việc để dỡ bỏ đống đổ nát của bảng quảng cáo và khôi phục giao thông.

Sự cố trên đã khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Một số vụ tai nạn đường bộ cũng xảy ra tại nhiều nơi trên toàn quốc làm một số người bị thương nhưng không có trường hợp tử vong. Cụ thể, bão cát đã nghiền nát 4 phương tiện trên đường cao tốc ở trung tâm Cairo, nơi có dân số 20 triệu người.

Ai Cập: Bão cát càn quét gây thiệt hại nghiêm trọng
Hình ảnh biển quảng cáo đổ sập tại Ai Cập. Ảnh: AFP

Cơn bão làm hạn chế tầm nhìn hoàn toàn tại một số khu vực, trong đó có thủ đô Cairo, Suez, Ismailia và Bán đảo Sinai. Nhiều con đường, bến cảng và bãi biển trên khắp Ai Cập phải đóng cửa. Bão cát cũng gây ra các vấn đề về hô hấp đối với người dân nước này.

Eman Shaker, người đứng đầu Cơ quan Khí tượng Ai Cập, cho biết cơn bão khiến nhiều con đường, bến cảng và bãi biển trên toàn quốc phải đóng cửa. Bão cát và sóng nhiệt hiện tại dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 2/6. Nguyên nhân bão cát là do áp thấp nhiệt hình thành ở khu vực sa mạc phía Tây. 

Theo Bộ Y tế Ai Cập, bão cát thường xuyên tấn công nước này vào mùa xuân, gây ra các vấn đề về hô hấp.

Các nhà chức trách đã đóng cửa hai cảng dọc theo Kênh đào Suez do điều kiện thời tiết xấu, bao gồm gió dữ dội và sóng lớn kèm theo bão cát.

Trước đó, tầm nhìn bị hạn chế trong một cơn bão tương tự vào năm 2021 đã khiến con tàu container khổng lồ Ever Given bị mắc kẹt khi qua Kênh đào Suez, làm gián đoạn dòng chảy thương mại trong gần một tuần.

Các con đường của Ai Cập nổi tiếng là nguy hiểm và bảo trì kém, trong khi những người lái xe thường vi phạm giới hạn tốc độ và các quy tắc an toàn giao thông khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img