Saturday, April 20, 2024

Doanh thu sòng bạc Macau tăng đến 366% trong tháng 5

Doanh thu sòng bạc của Macau tăng mạnh trong tháng 5, được cho là nhờ Trung Quốc dỡ quy định phòng chống Covid-19 và trùng với dịp nghỉ lễ.

Doanh thu sòng bạc Macau tăng đến 366% trong tháng 5

Du khách chen chúc trước khu Di tích thánh Paul ở Macau hôm 30.4

Hãng Reuters ngày 1.6 đưa tin doanh thu mảng sòng bạc ở Macau (Trung Quốc), trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới, tăng đến 366% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 15,6 tỉ pataca (45.470 tỉ đồng).

Đây là mức doanh thu theo tháng cao nhất kể từ tháng 1.2020, khi đại dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành ở Trung Quốc.

Doanh thu tháng 5 tăng mạnh một phần do kỳ nghỉ lễ 5 ngày khi hàng trăm ngàn người đổ xô đến đặc khu hành chính này của Trung Quốc, nơi duy nhất trên cả nước mà người dân có thể cá cược hợp pháp tại các sòng bạc.

Trung Quốc dỡ bỏ các quy định hạn chế trong phòng chống Covid-19 hồi tháng 1, giúp mọi người có thể đến Macau lần đầu tiên trong hơn 3 năm.

Khoảng 500.000 người đến Macau trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ dịp Quốc tế lao động vào đầu tháng 5, chen chúc trên những con đường bao quanh các thắng cảnh lịch sử Quảng trường Senado, Di tích thánh Paul và trong các sòng bạc hào nhoáng.

Nhà chức trách muốn đa dạng hóa các nguồn thu ở Macau, nơi có đến 80% nguồn thu từ các sòng bạc, nên đã áp đặt các quy định mới nghiêm ngặt đối với 6 nhà điều hành sòng bạc.

Vào đầu năm 2022, cơ quan chức năng thông báo vẫn chỉ cấp phép cho tối đa 6 nhà điều hành sòng bạc tại Macau. Mỗi nhà điều hành còn phải nâng vốn lên 5 tỉ pataca, từ mức 200 triệu pataca trước đó. Ngoài ra, nhà điều hành còn phải để giám đốc tại Macau nắm giữ 15% vốn, thay vì 10% như trước đó, bên cạnh các quy định khác.

Với số khách hàng tăng vọt, nhiều sòng bạc đối phó tình trạng thiếu hụt lao động, vấn đề đáng lo ngại đối với 6 nhà điều hành gồm Sands China, Wynn Macau, MGM China, SJM Holdings, Galaxy Entertainment và Melco Resorts.

Tuần trước, Sands China chính thức mở cửa khu nghỉ dưỡng sòng bạc Londoner, gồm một khán đài 6.000 chỗ và những công trình thu hút du khách như mô hình tháp Big Ben của Anh.

Đây cũng là sòng bạc mở cửa đầu tiên sau đại dịch Covid-19 và có sự tham dự của cựu thủ quân đội tuyển bóng đá Anh David Bekham, giúp thu hút nhiều người hâm mộ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img