Friday, April 19, 2024

Khách sạn ở Phú Quốc giảm giá ‘khủng’ vào cao điểm hè

Không giống như những năm trước, cao điểm hè năm nay, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng Phú Quốc giảm giá phòng.

Giảm giá 75%

Tham khảo trên các trang bán phòng trực tuyến, có thể thấy phòng khách sạn Phú Quốc được rao bán giảm giá rất nhiều. Tại Dương Đông, khi tìm khách sạn 4 sao vào tối thứ bảy ngày 17.6 cho ra nhiều kết quả giảm giá. Chẳng hạn, khu nghỉ dưỡng 4 sao S. tại Cửa Lấp giảm giá 75%; giá phòng sau giảm đã bao gồm thuế, phí, bữa sáng… Cụ thể, phòng hướng vườn có giá gốc 2,1 triệu đồng, giảm còn 545.000 đồng; phòng nhìn ra hồ bơi giá 3 triệu đồng, xuống còn 770.00 đồng; phòng gia đình 4,6 triệu đồng, xuống 1,170 triệu đồng… Khách đặt phòng trước không có ràng buộc nào nếu hủy phòng, thanh toán tại khách sạn khi check-in.

Khách sạn ở Phú Quốc giảm giá

Phú Quốc là điểm đến quen thuộc của du khách trong suốt nhiều năm nhưng bỗng nhiên gặp “sự cố”

Trong khi đó, khách sạn 4 sao O. nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Dương Đông, giảm giá 50% cho khách đặt phòng trong đêm thứ bảy 17.6. Theo đó, phòng 2,4 triệu đồng còn 1,2 triệu; phòng 3,6 triệu còn 1,8 triệu; phòng 4,9 triệu còn 2,4 triệu…

Các khách sạn cấp thấp hơn, từ 3 sao trở xuống ở Dương Đông cũng trong cuộc đua giảm giá, phổ biến nhất là 50%. Trong khi giá chưa giảm cũng đã khá thấp. Các khách sạn 3 sao ở Dương Đông có giá dao động từ 1 – 2 triệu đồng/phòng/đêm. Như vậy, sau khi giảm còn khoảng 500.000 – 1 triệu đồng/đêm.

Các khu nghỉ dưỡng 5 sao với bãi biển riêng cũng không tránh khỏi tình trạng tương tự. Trong đêm cuối tuần ngày 24.6, đặt phòng tại khu nghỉ nổi tiếng V. tại Gành Dầu, khách được giảm giá 20%. Phòng nhìn ra vườn giá từ 3 triệu giảm còn 2,4 triệu; phòng 3,5 triệu còn 2,8 triệu; phòng 4,6 triệu còn 3,7 triệu… Đây là chương trình “ưu đãi mùa du lịch” của khu nghỉ này.

Trong khi đó, khu nghỉ D. 5 sao ở Bãi Dài giảm giá đến 45 – 50% tất cả các loại phòng ngay vào đêm cuối tuần 24.6. Giá phòng hướng vườn từ 3,8 triệu xuống 1,9 triệu (đã bao gồm thuế, phí); phòng nhìn ra hồ bơi giá 4,7 triệu đồng giảm còn 2,4 triệu… Khu nghỉ này có rất nhiều hạng phòng khác nhau, các căn có giá cao như 8,8 triệu đồng giảm còn 4,4 triệu đồng/đêm.

Công suất phòng giảm mạnh

Giám đốc kinh doanh một khu nghỉ dưỡng 4 sao nổi tiếng lâu năm ở Phú Quốc cho Thanh Niên biết, chưa năm nào mùa cao điểm hè giá phòng lại giảm. Khu nghỉ nằm ở phía Tây đảo, gần trung tâm Dương Đông, thuận tiện đi lại, với khoảng 100 phòng và biệt thự, được bán giá phòng giảm 35%. Chẳng hạn, phòng 2,7 triệu giảm còn 1,7 triệu đồng; phòng 3,4 triệu giảm còn 2,2 triệu đồng/đêm…

“Khu nghỉ của chúng tôi hiện công suất phòng chỉ đạt 50%, dự báo hè năm nay đạt 70% so với năm ngoái luôn trong tình trạng kín phòng. Lý do, Phú Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng về mặt hình ảnh, ngoài ra giá vé máy bay vẫn cao. Đối với khách nước ngoài, những tác động về suy thoái kinh tế trên thế giới, khủng hoảng địa chính trị, hạn chế đường bay cũng ảnh hưởng đến điểm đến Phú Quốc”, ông nói.

Ông Nguyễn Đức Chí, chuyên gia du lịch, nhận định điểm đến Phú Quốc đang bị bão hòa. Vì thế, khi có những điểm đến mới, ngay lập tức Phú Quốc bị cạnh tranh. Trong suốt nhiều năm, Phú Quốc là lựa chọn của nhiều gia đình, giới trẻ tìm đến check-in nhưng thời gian gần đây đã bị một số điểm đến mới cạnh tranh cả về hình ảnh lẫn giá cả. Một trong số đó là đảo Phú Quý, Mũi Né của Bình Thuận.

Khách sạn ở Phú Quốc giảm giá

Bãi biển Phú Quốc được dự báo một mùa hè ít khách

Ông Chí cho biết, gia đình ông vừa có chuyến du lịch tự túc đến đảo Phú Quý 4 ngày 3 đêm bằng đường cao tốc với chi phí rất hợp lý. Nếu không đi bằng xe riêng, du khách đi xe khách giường nằm cao cấp có giờ giấc tiện lợi, đến Phan Thiết đón tàu biển ra đảo… “Tôi tính toán tổng chi phí cho chuyến đi chỉ khoảng 3 triệu đồng/người, chưa kể ăn hải sản, bao gồm 400.000 vé xe, 700.000 vé tàu biển, phòng nghỉ 3 đêm khoảng 900.000 đồng và các chi phí xăng xe, ca nô khoảng 400.000 đồng. Đối với khách đi nhóm gia đình càng đông thì ăn uống, chỗ ở càng tiết kiệm được chi phí”, ông Chí chia sẻ.

Theo ông Chí, chuyến đi “đáng đồng tiền bát gạo”, chưa kể du khách còn được thưởng ngoạn phong cảnh hoang sơ, hải sản tươi ngon và rẻ, con người hiền hòa, nhịp sống trên đảo chưa đông đúc, xô bồ. “Với tổng chi phí cho mỗi người nói trên, nếu đi Phú Quốc, tôi cũng chỉ mua được 1 chiếc vé máy bay. Đành rằng Phú Quốc có nhiều dịch vụ và điểm tham quan, vui chơi nhưng du khách cũng đã quen trong nhiều năm qua”, ông Chí nói.

Vì thế, ông Chí cho rằng, giá dịch vụ Phú Quốc cao cùng chi phí vận chuyển lớn đã ảnh hưởng tới điểm đến này trong thời gian qua và mùa hè đang tới. Chưa kể những tác động về mặt tâm lý du khách khi họ đón nhận một số thông tin không tích cực về điểm đến. Do đó, Phú Quốc cần có một chiến lược quảng bá, xúc tiến điểm đến mới để thu hút, lôi kéo du khách trở lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img