Thursday, April 25, 2024

Lần đầu tiên, TP.HCM có giải thưởng Sách thiếu nhi

Chiều 1.6 tại Đường sách TP.HCM, Sở TT-TT TP.HCM đã khai mạc Hội sách TP.HCM lần 4 năm 2023 (ảnh), giới thiệu 16.000 tựa sách dành cho thiếu nhi với đa dạng thể loại, phong phú về nội dung và hơn 30 chương trình giao lưu, ra mắt sách, hoạt động tương tác, trải nghiệm dành cho thiếu nhi trong những ngày hè.

 

Dịp này, Sở TT-TT TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng Hội Xuất bản VN, Sở GD-ĐT TP.HCM và Hội Nhà văn TP.HCM đã công bố thể lệ và tiêu chí Giải thưởng Sách thiếu nhi TP.HCM lần 1. Theo đó, tác giả, nhóm tác giả người VN được xét tặng giải thưởng có sách cho thiếu nhi (người dưới 16 tuổi) được viết bằng ngôn ngữ tiếng Việt đã phát hành theo đúng quy định pháp luật.

Lần đầu tiên, TP.HCM có giải thưởng Sách thiếu nhi

 

Tiêu chí cụ thể cho từng lĩnh vực xét và trao giải thưởng: Lĩnh vực sách văn học, tác phẩm có nội dung mang tính giáo dục về lịch sử, truyền thống cách mạng, về những tấm gương anh hùng, chiến sĩ bất khuất; đề cao những giá trị văn hóa, tinh thần dân tộc; hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung lịch sử VN. Sách có nội dung hướng đến việc giáo dục, bồi dưỡng tâm hồn, đặt nền móng cho sự hoàn thiện tính cách của các em thuộc những lứa tuổi khác nhau; hướng tới việc giáo dục nhân cách trẻ; cách truyền tải dễ hiểu, hình ảnh minh họa sống động, hấp dẫn. Sách phải đạt được hai khía cạnh của văn học thiếu nhi là: thẩm mỹ và giáo dục, đồng thời chứa đựng những giá trị phù hợp với quan điểm giáo dục hiện đại giàu tính dân tộc và văn hóa VN.

Lĩnh vực sách nghiên cứu dành cho thiếu nhi phải đáp ứng được nội dung về giáo dục (về cách cư xử, thái độ đối với thế giới xung quanh và định hướng giáo dục tích cực cho trẻ trong cuộc sống, học tập và thế giới xung quanh).

Về lĩnh vực Văn xuôi sẽ trao: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba; Tập thơ: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba; Tranh truyện, truyện tranh: 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba; Sách nghiên cứu dành cho thiếu nhi: 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Giải thưởng ở mỗi thể loại lần lượt là 50.000.000 đồng/giải nhất; 30.000.000 đồng/giải nhì và 20.000.000 đồng/giải ba.

Đặc biệt ban tổ chức còn dành 4 giải Triển vọng cho tác phẩm hoặc bản thảo đã hoàn chỉnh được viết, được sáng tác bởi các em thiếu nhi trị giá 10 triệu đồng/giải; 1 giải Thành tựu và 1 giải được bạn đọc bình chọn nhiều nhất (qua tin nhắn, thư gửi về, bình chọn trên các website của ban tổ chức).

Thời gian xét giải kể từ ngày công bố đến ngày kết thúc nhận hồ sơ trước 17 giờ ngày 31.1.2024 và tổ chức trao giải thưởng dự kiến dịp 1.6.2024.

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ: Phòng Xuất bản, In và Phát hành Sở TT-TT TP.HCM (59 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM).

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img