Friday, April 19, 2024

Nghệ An cho phép thí sinh thay đổi nguyện vọng sau khi thi vào lớp 10

Sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, học sinh vẫn có thể thay đổi nguyện vọng. Đó là điểm mới nhất của kỳ thi vào lớp 10 năm nay ở Nghệ An.

Ngày 2.6, ông Đào Công Lợi, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại Nghệ An sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6.6.

Ông Lợi cũng cho biết khác với các năm trước, năm nay Sở GD-ĐT Nghệ An cho phép học sinh được thay đổi nguyện vọng sau khi hoàn thành kỳ thi.

Nghệ An cho phép thí sinh thay đổi nguyện vọng sau khi thi vào lớp 10

Sở GD-ĐT Nghệ An cho phép học sinh được thay đổi nguyện vọng sau khi hoàn thành kỳ thi

Theo đó, sau khi dự thi, trên cơ sở tự đánh giá kết quả bài làm của mình, thí sinh có thể đổi nguyện vọng để đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Thời gian thay đổi nguyện vọng từ 7 giờ ngày 7.6 đến 17 giờ ngày 10.6. Sau thời gian này, hệ thống sẽ không cho phép thực hiện thay đổi.

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Nghệ An có 72 điểm thi với 3 môn: toán, ngữ văn và ngoại ngữ với gần 39.000 thí sinh dự thi (lấy gần 32.000 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập).

Sở GD-ĐT Nghệ An đã huy động hơn 5.500 người làm công tác tuyển sinh, trong đó có hơn 3.800 người cán bộ coi thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay ở Nghệ An đều được thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ khâu đăng ký dự thi, lập hồ sơ, thông báo kết quả tuyển sinh và xét tuyển. 

Một số thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, sau khi xét tuyển, được tuyển thẳng mà không phải tham gia kỳ thi vào lớp 10.

Ông Lợi cũng cho biết, năm nay, Sở GD-ĐT Nghệ An xét chỉ tiêu và cân đối tỷ lệ 75-80% vào trường THPT công lập và từ 20-25% vào các cơ sở giáo dục, đào tạo nghề khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img