Saturday, April 20, 2024

Người trẻ được miễn phí đăng ký tên miền ‘.vn’

Từ hôm nay 1.6, người dân Việt Nam từ đủ 18 – 23 tuổi đăng ký sử dụng tên miền “id.vn” sẽ được ưu đãi không thu phí, lệ phí trong 2 năm kể từ ngày tên miền được cấp. Chính sách này nhằm hỗ trợ giới trẻ trải nghiệm và nâng cao kỹ năng số, tìm kiếm cơ hội việc làm, kết nối cộng đồng.

Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ TT-TT) cho biết, từ 1.6 đơn vị này sẽ triển khai thêm một số không gian tên miền mới gồm id.vn, ai.vn và io.vn. Trong đó, ai.vn dành cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, io.vn cho lĩnh vực công nghệ số và id.vn cho thương hiệu cá nhân trực tuyến.
Người trẻ được miễn phí đăng ký tên miền

Người trẻ từ 18 – 23 tuổi đăng ký sử dụng tên miền “id.vn” sẽ được ưu đãi không thu phí, lệ phí trong 2 năm

Cũng từ hôm nay, theo thông tư số 20/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính thay thế Thông tư số 208/2016/TT-BTC quy định về phí, lệ phí đăng ký và duy trì sử dụng tên miền quốc gia “.vn” và địa chỉ internet (IP) có thêm ưu đãi cho người dùng.

Cụ thể, kể từ ngày 1.6 đến hết ngày 31.12.2025, người dân Việt Nam từ đủ 18 – 23 tuổi đăng ký sử dụng tên miền “id.vn”;  doanh nghiệp mới thành lập trong vòng một năm kể từ thời điểm đăng ký tên miền, hộ kinh doanh có giấy chứng nhận đăng ký thành lập đăng ký tên miền “biz.vn” sẽ được ưu đãi không thu phí, lệ phí trong 2 năm kể từ ngày tên miền được cấp. Các đối tượng ưu tiên trên sẽ chỉ phải nộp lệ phí từ năm thứ 3 tính từ ngày tên miền được cấp.

Người dùng tên miền cá nhân có phí đăng ký là 10.000 đồng, phí duy trì mỗi năm 50.000 đồng, rẻ nhất trong số các loại tên miền .vn.

Chính sách ưu đãi này nhằm tạo điều kiện, khuyến khích người dân, doanh nghiệp tiếp cận, khai thác các giá trị của việc sử dụng tên miền .vn gắn với dịch vụ số (website kinh doanh thương mại điện tử, blog, email…) trong hoạt động phát triển kinh tế số, xã hội số.

“Đặc biệt, chính sách còn nhằm hỗ trợ giới trẻ trải nghiệm và nâng cao kỹ năng số, tìm kiếm cơ hội việc làm, kết nối cộng đồng thông qua việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet, website gắn với tên miền “id.vn”. Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh có nhu cầu xây dựng, phát triển thương hiệu, kinh doanh trực tuyến với dịch vụ số sử dụng tên miền “biz.vn”…”, đại diện Trung tâm Internet Việt Nam cho biết. 

Cũng theo Thông tư 20, mức thu lệ phí đăng ký hầu hết các tên miền quốc gia “.vn” đã được điều chỉnh giảm sâu từ 50% – 91,6%, mức thu phí duy trì tên miền “.vn” một số đuôi tên miền giảm từ 30% – 33%.

Những ưu đãi trên được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo phủ rộng các đối tượng sử dụng, qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số đang được Chính phủ quyết liệt triển khai trên diện rộng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img