Friday, April 19, 2024

Nhóm ngoại trưởng BRICS bàn về hòa bình Nga và Ukraine

Các bộ trưởng ngoại giao Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi bàn về kế hoạch hòa bình 12 điểm giữa Nga và Ukraine của Trung Quốc.

Ngày 1/6, Bộ trưởng ngoại giao Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi (BRICS) họp tại Cape Town để giải quyết các chủ đề quan trọng như giao dịch nội tệ và kế hoạch hòa bình cho cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Cuộc họp kéo dài hai ngày do Nam Phi đăng cai để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Một trong những chủ đề chính được thảo luận là giao dịch nội tệ. Các quốc gia như Ấn Độ, Nga và Trung Quốc ngày càng giải quyết thương mại bằng đồng nội tệ và giảm sự phụ thuộc vào đồng USD.

Sự thay đổi này được coi là một phản ứng trước việc Mỹ áp dụng các lệnh trừng phạt và công cụ tài chính đối với Nga, bao gồm cả việc tịch thu dự trữ, loại trừ Nga khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT).

Bên cạnh đó, các ngoại trưởng cũng thảo luận về khả năng thành lập đồng tiền chung trong khuôn khổ BRICS.

Các bộ trưởng cũng bàn về kế hoạch hòa bình 12 điểm giữa Nga và Ukraine của Trung Quốc. Tuy nhiên, việc đạt được sự đồng thuận giữa các nước thành viên về kế hoạch này dường như là điều khó xảy ra./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img