Friday, April 26, 2024

Thúc đẩy phong trào thể dục thể thao huyện Mê Linh

(Tổ Quốc) – Đồng hành cùng sự phát triển của thể thao Thủ đô, trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của huyện Mê Linh đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào.

(Tổ Quốc) – Đồng hành cùng sự phát triển của thể thao Thủ đô, trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của huyện Mê Linh đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Mê Linh (Hà Nội) hiện có trên 130 câu lạc bộ TDTT đơn môn và đa môn được thành lập tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hệ thống các thiết chế văn hóa, TDTT ở cơ sở cũng từng bước được hoàn thiện và nâng cấp, với 100% thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa, sân thể thao. 

Các trang thiết bị TDTT ngoài trời được lắp đặt phần nào đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT, vui chơi giải trí của nhân dân. Thông qua đó, phong trào TDTT quần chúng ở Mê Linh phát triển cả về số lượng và chất lượng với 39,5% tỷ lệ người dân tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện đạt 39,5% cùng 28% tỷ lệ gia đình tập luyện thể thao.

Huyện Mê Linh (Hà Nội) thúc đẩy phong trào thể thể dục thể thao - Ảnh 1.

Nhiều hoạt động thể dục thể thao sôi nổi được tổ chức (Ảnh: Phạm Hùng)

Ngoài việc phát triển các môn thể thao hiện đại như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian cũng được huyện Mê Linh chú trọng khai thác như Vật dân tộc, Đánh đu, Cờ tướng,…

Để duy trì và phát triển phong trào TDTT, hàng năm, UBND các xã, thị trấn cùng Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao Huyện thường xuyên phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động TDTT, vui chơi giải trí, các giải thi đấu thể thao và hội thao cấp Huyện đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và quần chúng nhân dân, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên, góp phần gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ông Trần Mạnh Thắng – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện khẳng định, sự phát triển mạnh mẽ của thể thao Mê Linh với nhiều giải thi đấu thể thao đa dạng về nội dung, hình thức thi đấu phù hợp cho mọi lứa tuổi đã thu hút được đông đảo quần chúng tham gia và trở thành hoạt động thường niên mang tính bền vững, chất lượng.

Huyện Mê Linh (Hà Nội) thúc đẩy phong trào thể thể dục thể thao - Ảnh 2.

Tạo ra sân chơi lành mạnh cho người dân (Ảnh: Phạm Hùng)

“Mỗi năm, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh tổ chức hàng trăm giải thi đấu như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, giải chạy Báo Hànộimới mở rộng-Vì hòa bình, giải Bóng đá nam thanh niên, giải Cầu lông, Quần vợt, võ Taekwondo, Thể dục dưỡng sinh, Cờ tướng, Dancesport, Bóng chuyền hơi… Những giải đấu này đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân tham dự. Đây là cơ sở, nền tảng để huyện Mê Linh phát triển thể thao thành tích cao trong tương lai” – Ông Trần Mạnh Thắng cho biết.

Năm 2022 vừa qua, hưởng ứng Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X, huyện Mê Linh đã tổ chức thành công Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Mê Linh lần thứ X với 12/12 môn thi đấu thu hút khoảng 3500 người tham gia, trong đó có khoảng 2.535 VĐV, HLV. Đây là sự kiện quan trọng, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân. 

Các môn thi đấu tại Huyện được tổ chức đảm bảo tính khoa học, bài bản, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Huyện đã chọn cử được 200 vận động viên tham gia thi đấu các môn tại Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2022. Kết quả huyện Mê Linh đạt được tổng số 35 huy chương, với 9 HCV, 8 HCB và 18 HCĐ.

“Trong thời gian tới, huyện Mê Linh tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hơn nữa phong trào tập luyện TDTT, thực hiện hiệu quả Đề án phát triển Văn hóa – Văn nghệ – TDTT huyện Mê Linh giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo gắn với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện TDTT đáp ứng hơn nữa nhu cầu của nhân dân” – ông Trần Mạnh Thắng nhấn mạnh.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img