Friday, April 19, 2024

Tiêu dùng xanh thúc đẩy sản xuất bền vững

VTV.vn- Theo Nielsen, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết xanh và sạch, xu hướng này cũng thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp sản xuất bền vững.

Tiêu dùng xanh thúc đẩy sản xuất bền vững

 

Tận dụng tro bay, sản xuất ngói không nung còn sử dụng cát, đá cẩm thạch.. sẵn có trong tự nhiên và ép bằng công nghệ thuỷ lực. Sơn sử dụng dòng sơn gốc nước thay vì sơn gốc dầu, an toàn cho người sử dụng. Đáp ứng được xu hướng tiêu dùng xanh, đơn hàng doanh nghiệp tăng trưởng đều đặn, xuất khẩu đi trên 60 quốc gia trên thế giới.

“Minh chứng cho việc phát triển vật liệu xây dựng không nung đó là khi chúng tôi phát triển chúng tôi chỉ có 1 nhà máy sản xuất, đến nay chúng tôi có 9 nhà máy sản xuất trên cả nước Việt Nam. Năm 2021 doanh thu chúng tôi tăng 13% so với 2020, doanh thu của năm 2022 tăng 29% so với năm 2021. Đến hiện nay, 9 nhà máy của chúng tôi vẫn có công việc đều đặn cho công nhân”, theo chia sẻ của bà Đinh Hoài Giang, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Secoin.

Hệ thống thực phẩm này nằm trong chuỗi tự canh tác, nuôi trồng theo hướng hữu cơ tại trang trại. Với phương pháp tập trung vào việc cải tạo đất, trang trại đã không dùng phân bón hoá chất và canh tác theo mùa vụ để hạn chế sâu bệnh. Do đó, sản phẩm sẽ an toàn với người sử dụng, dù sản lượng sẽ thấp hơn quy trình sản xuất truyền thống.

“Tôi rất hy vọng là người tiêu dùng biết đến sản phẩm hữu cơ nhiều hơn để sản lượng của nông nghiệp hữu cơ nhiều hơn thì giá thành sẽ được tốt hơn. Nó giảm bớt chi phí thì giá thành sẽ được tốt hơn, người nông dân được lợi hơn và chính người cũng được đảm bảo được sức khoẻ được tốt hơn”, bà Nguyễn Thanh Hương, Quản lý Cửa hàng Thực phẩm hữu cơ V- Organic, cho biết.

Theo khảo sát của Nielsen, 77% người tiêu dùng sẽ ngừng sử dụng các thương hiệu ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, doanh nghiệp cần định vị thương hiệu gắn với phát triển xanh và bền vững, để thúc đẩy sản xuất trong dài hạn.

“Định vị phát triển thương hiệu xanh trong thời gian này có phù hợp hay không thì chúng tôi cho rằng định vị đó rất là đúng hướng vì người tiêu dùng rất quan tâm đến thương hiệu phát triển bền vững. 69% người tiêu dùng quan tâm thương hiệu có phát triển bền vững hay không, có đem lại điều tốt đẹp cho XH hay không”, bà Đặng Thuý Hà, Giám đốc khu vực miễn Bắc, Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ Việt Nam nói.

Việt Nam cam kết đưa phát thải ròng về “0” tại COP26 vào năm 2050. Do vậy, thúc đẩy tiêu dùng xanh cũng là động lực đầu ra để các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi các giải pháp sản xuất bền vững như quản lý rác thải nhựa, cắt giảm khí nhà kính.. trên toàn bộ quy trình sản xuất.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img