Friday, April 19, 2024

Vụ phụ huynh đánh cô giáo: Phạt 6,5 triệu đồng, kiểm điểm và xem xét kỷ luật

Với hành vi đến nhà đánh cô giáo, phụ huynh có con bị hạnh kiểm trung bình bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 6,5 triệu đồng, đồng thời bị kiểm điểm và xem xét kỷ luật.

Liên quan vụ phụ huynh đánh cô giáo V.T.K.Q vì con bị hạnh kiểm trung bình, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thanh Niên, hiện Công an H.Đắk Glong (Đắk Nông) đã ra quyết định xử phạt hành chính ông L.M.D với số tiền 6,5 triệu đồng.

Ngày 2.6, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, một lãnh đạo UBND H.Đắk Glong xác nhận cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính ông L.M.D với mức phạt 6,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ kiểm điểm ông D. và xem xét xử lý kỷ luật.

“Chúng tôi đã có báo cáo đầy đủ nội dung vụ việc gửi UBND tỉnh Đắk Nông. Hiện UBND H.Đắk Glong đang giao Phòng GD-ĐT, phối hợp với Phòng Nội vụ huyện xử lý kiểm điểm ông L.M.D; đồng thời xem xét nếu đến mức phải xử lý kỷ luật thì sẽ kỷ luật”, lãnh đạo UBND H.Đắk Glong thông tin thêm.

vu-phu-huynh-danh-co-giao-phat-65-trieu-dong-kiem-diem-va-xem-xet-ky-luat

Hình ảnh cô giáo cô V.T.K.Q bị phụ huynh (cũng là giáo viên) hành hung

Trước đó, ngày 1.6, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cũng có báo cáo gửi UBND tỉnh này. Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, cô giáo V.T.K.Q là giáo viên dạy ngữ văn của Trường THPT Lê Duẩn. Người hành hung cô giáo Q. là ông L.M.D, giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ (đều nằm ở xã Quảng Sơn, H.Đắk Glong), thuộc quản lý của Phòng GD-ĐT H.Đắk Glong.

Theo cô V.T.K.Q, nguyên nhân có thể do trong tiết học môn ngữ văn hôm 10.4, học sinh L.M.Q vào lớp muộn hơn 15 phút. Cô V.T.K.Q đang trực tiếp giảng dạy trên lớp đã nhắc nhở L.M.Q về lỗi đi muộn nhưng học sinh này vẫn tranh cãi, có thái độ không hợp tác, không đúng chuẩn mực.

Khi cô V.T.K.Q yêu cầu học sinh xuống văn phòng Đoàn Thanh niên nhà trường để giáo viên chủ nhiệm và Đoàn Thanh niên xử lý, L.M.Q đã chống đối, đứng trước cửa lớp có lời lẽ và hành động (nhảy múa) thách thức giáo viên. Sau tiết dạy, cô V.T.K.Q phê hành động của học sinh L.M.Q vào sổ đầu bài của lớp.

Đến ngày 20.5, nhà trường tổ chức họp xét hạnh kiểm học sinh khối 12 năm học 2022-2023, và xếp hạnh kiểm học sinh L.M.Q loại trung bình. Cùng ngày 20.5, phụ huynh của L.M.Q gửi đơn kiến nghị về việc xếp loại hạnh kiểm của con. Đến ngày 22.5, nhà trường tổ chức họp xét lại hạnh kiểm năm học 2022-2023 đối với học sinh L.M.Q và vẫn giữ xếp hạnh kiểm loại trung bình.

Không bằng lòng trước việc con mình bị xếp loại hạnh kiểm trung bình, ông D. đã nhiều lần gọi điện với lời lẽ xúc phạm cô V.T.K.Q rồi đến nhà hành hung cô vào tối 25.5.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img